Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Con Cuông: Ngày hội văn hóa các dân tộc lần thứ 21

14:54, 26/03/2013
Sáng nay (26/3), huyện Con Cuông tổ chức lễ mitting kỉ niệm 82 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh 26/3/1931-26/3/2013) và khai mạc ngày hội văn hóa thể thao các dân tộc thiểu số lần thứ XXI.

 

 

Lễ mít tinh đã ôn lại truyền thống lịch sử qua 82 năm phấn đấu và trưởng thành của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh đồng thời tổ chức trao kỉ niệm chương của ban chấp hành trung ương Đoàn cho 15 cựu thanh niên xung phong huyện Con Cuông và Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 6 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào của Đoàn.

 

Tham gia dự lễ mít tinh và khai mạc ngày hội văn hóa còn có 600 vận động viên diễn viên đến từ 40 đoàn thuộc 13 xã thị trấn và 27 cơ quan đơn vị trên địa bàn. Ngày hội diễn ra trong 2 ngày 26 và 27/3 với 10 nội dung, gồm: Hội thi văn nghệ quần chúng, thi trang phục dân tộc, 7 môn thể thao gồm: bóng chuyền, bóng bàn, đẩy gậy, cầu lông, bắn nỏ, kéo co, ném còn.

 

Đây là ngày hội được huyện Con Cuông tổ chức hàng năm nhằm tuyển chọn, bồi dưỡng các hạt nhân xuất sắc đóng góp cho phong trào văn hóa thể dục thể thao của huyện nhà đồng thời là hoạt động nhằm giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc thiểu số; Kịp thời cổ vũ các cấp các ngành và nhân dân thi đua lao động sản xuất, sáng tạo và hưởng thụ các giá trị văn hóa tinh thần, đẩy mạnh phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

 

(Tường Vi)