Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phổ biến các qui định pháp luật trong lĩnh vực in, xuất bản

10:17, 30/03/2013
Sáng nay (30/3), Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Đội Liên ngành phòng chống in lậu tỉnh tổ chức hội nghị phổ biến các quy định pháp luật trong hoạt động in, xuất bản, phát hành.

 

Trong những năm gần đây, hoạt động xuất bản – in – phát hành trên địa bàn tỉnh đã phát triển nhanh cả về quy mô và chất lượng, hình thức sản phẩm, góp phần tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tuy nhiên, các hoạt động trên lĩnh vực này vẫn đang còn nhiều tồn tại cần khắc phục như qui mô, năng lực hoạt động chưa đáp ứng được nhu cầu ngày càng đa dạng của xã hội; Việc xuất bản bản tin, chuyên san của một số cơ quan, đơn vị vẫn còn hạn chế về nghiệp vụ quản lý, nghiệp vụ thông tin…

 

Nhằm khắc phục tình trạng này, tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã được nghe đánh giá về thực trạng và các hướng dẫn về hoạt động  xuất bản – in – phát hành trên địa bàn tỉnh; Các qui định của pháp luật về xử lý vi  phạm. Đồng thời, cũng  giải đáp và ghi nhận những khó khăn vướng mắc để hỗ trợ các đơn vị thực hiện và chấp hành tốt các qui định của pháp luật trong lĩnh vực này.  

 

Hội nghị nhằm nâng cao hiểu biết các quy định pháp luật cho các cơ sở hoạt động trong lĩnh vực in, xuất bản, phát hành trên địa bàn tỉnh, từ đó thực hiện tốt Luật Xuất bản đã được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 13, năm 2012 và sẽ có hiệu lực thi hành  từ 1/7 tới này.

 

(Mai Hương)