Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

TX Cửa Lò chuẩn bị đón mùa du lịch mới

17:03, 03/03/2013
Theo thông lệ hàng năm, ngay sau những ngày nghỉ tết nguyên đán, các hộ kinh doanh du lịch ở thị xã Cửa Lò lại bắt tay chỉnh trang, tu sửa cơ sở vật chất chuẩn bị cho mùa du lịch mới. Năm nay, công việc này được các hộ kinh doanh triển khai sớm hơn.

 

Ngay sau những ngày nghỉ tết Nguyên đán, gia đình ông Hoàng Văn Thi ở phường Nghi Thu đã huy động con cháu khẩn trương hoàn thành kế hoạch tu sửa, chỉnh trang lại ki ốt của mình. Được biết, việc tu sửa ki ốt được gia đình ông Thi triển khai từ trước tết vì theo ông, nếu công việc này hoàn thành càng sớm thì gia đình ông sẽ có nhiều thời gian cho việc đào tạo, tìm kiếm, lựa chọn nhân viên, và tập trung vào nâng cao chất lượng phục vụ.

 

Các đơn vị kinh doanh du lịch ởTX Cửa Lò chuẩn bị cho mùa du lịch mới (Ảnh: Nguyễn Như Khôi)

 

Song song với việc chỉnh trang của cá nhân các hộ kinh doanh du lịch, các phòng, ban ngành và các đơn vị liên quan cũng đẩy mạnh công tác quản lý, giám sát và thi công các hạng mục chỉnh trang đô thị. Trước hết là tập trung cắt gọt, tháo dỡ  phần diện tích cơi nới, lấn chiếm không đảm bảo mỹ quan của một số ki ốt, bên cạnh đó, quy hoạch thêm một số ki ốt mới. Năm 2013, thị xã sẽ quy hoạch thêm 13 ki ốt tạm ở các phường Nghi Hương, Nghi Hòa, Nghi Hải và tiếp tục có cơ chế phù hợp để gia hạn cho 40 ki ốt tiếp tục kinh doanh. Quy hoạch đường dạo bộ dọc phía sau các ki ốt để thuận lợi trong kinh doanh và đảm bảo mỹ quan, môi trường. Đặc biệt năm nay, thị xã sẽ tập trung trồng thêm cây xanh, thảm cỏ theo chủ trương xã hội hóa, nhằm nâng cao trách nhiệm của các ki ốt kinh doanh du lịch.

 

Ông Võ Văn Hùng – Trưởng phòng quản lý đô thị - Thị xã Cửa Lò cho biết: Với phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm, ngay từ cuối năm 2012, thị xã và các phường đã định vị, xác định các vị trí phải trồng thêm cây xanh, để các chủ ki ốt tự mua cây để trồng theo hình thức XH hóa. Đến nay, số lượng cây xanh do các chủ ki ốt mua và trồng đã đạt trên 80%. Ngoài ra, khu vực lâm viên, đường dạo bộ, thị xã sẽ đầu tư làm thế nào để tiếp tục khẳng định xây dựng Cửa Lò thành đô thị du lịch xanh - sạch - đẹp.

 

Năm 2012, thị xã Cửa Lò đã giành ngân sách hơn 84 tỷ đồng để xây dựng, hoàn thiện các công trình trọng điểm phục vụ du lịch và chỉnh trang đô thị. Năm nay, kinh tế khó khăn sẽ tác động đến việc đầu tư cho các lĩnh vực, nhưng thị xã Cửa Lò sẽ cố gắng tập trung khắc phục để đảm bảo thu hút 2,1 triệu lượt khách, nâng mức doanh thu lên trên 1.300 tỷ đồng trong mùa du lịch 2013.

 

(Thanh Vân)