Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Yên Thành: Liên hoan CLB Tuồng

15:09, 12/03/2013
Nhằm giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của quê hương, Trung tâm văn hóa - thể thao huyện Yên Thành vừa đã tổ chức Liên hoan các câu lạc bộ tuồng năm 2013.

 

Tham gia liên hoan lần này có trên 50 diễn viên và nhạc công đến từ 4 CLB tuồng các xã Xuân Thành, Trung Thành, Bắc Thành và Phúc Thành. Theo quy định của Ban tổ chức, mỗi CLB biểu diễn một trích đoạn tuồng cổ, thời gian không quá 30 phút.

 

 
 (Ảnh minh họa)

 

Do có sự đầu tư tập luyện, dàn dựng công phu, chọn trang phục và đạo cụ phù hợp, các CLB đã thể hiện phần diễn một cách xuất sắc. Tiêu biểu có trích đoạn tuồng cổ Trần Bình Trọng; Nữ tướng Đào Tam Xuân và  Trọng Thủy – Mỵ Châu có tính nhân văn sâu sắc, tái hiện lịch sử đấu tranh chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam, để lại ấn tượng trong lòng khán giả.

 

Nét nổi bật trong liên hoan lần này, bên cạnh những diễn viên cao tuổi, là hạt nhân nòng cốt của các CLB tuồng còn có nhiều diễn viên trẻ tham gia, thể hiện lòng đam mê với nghệ thuật hát tuồng, được quần chúng đánh giá cao.

 

Ban tổ chức đã trao giải nhất cho CLB tuồng xã Xuân Thành; đồng giải nhì cho CLB tuồng xã Trung Thành và Bắc Thành; trao các giải diễn viên xuất sắc, diễn viên cao tuổi và dàn nhạc truyền thống tham gia tại liên hoan.

 

(Thái Dương)