Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch mới

18:49, 29/04/2013
Cửa Lò ngày nay đã trở thành điểm đến thân thiện và yêu thích của du lịch Việt Nam. Ngày 30/4, thị xã biển sẽ chính thức khai trương mùa du lịch 2013.

 

Lễ khai trương du lịch 2013 năm nay trùng vào cuối tuầnđợt nghỉ lễ 30-4, 1-5 kéo dài trong 5 ngày nên lượng khách du lịch về tham quan, nghỉ dưỡng ở Cửa Lò tăng mạnh. Hiện tại, trên địa bàn TX có gần 300 khách sạn lớn nhỏ, với quy mô 8000 phòng và trên 15 nghìn giường. Trong đó, hệ thống khách sạn có quy mô 3 đến 4 sao ngày càng tăng. Hệ thống hạ tầng kỹ thuật khá phát triển với đầy đủ hệ thống bãi đậu xe, hệ thống điện chiếu sáng, hệ thống cấp thoát nước đảm bảo tốt cho phục vụ du lịch. Những dãy phố khang trang, cùng nhiều dịch vụ khác đã đem đến cho khách du lịch sự thuận tiện và thân thiện. Vì vậy, những năm gần đây nhiều người đã chọn Cửa Lò là điểm đến cho kỳ nghỉ gia đình.  

 

Vì mùa du lịch biển Cửa Lò ấn tượng (Ảnh: Trần Lan Anh)

 

 

Trong nhiều năm qua, chính quyền và nhân dân thị xã đã chú trọng công tác quy hoạch và xây dựng để du khách có được bãi tắm sạch sẽ, an toàn và thuận tiện. Công tác đảm bảo an ninh trật tự và đảm bảo an toàn cho du khách đặc biệt được coi trọng. Chủ trương “5 không” đã trở thành người bạn đồng hành quen thuộc của  người dân và những người tham gia kinh doanh nơi đây, trở thành một khâu đột phá trong hoạt động và phát triển du lịch biển Cửa Lò.

 

Để mùa du lịch 2013 hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đón và phục vụ khoảng 2,1 triệu lượt khách đến tham quan và nghỉ dưỡng, thị xã Cửa Lò quan tâm đến công tác bình ổn giá, tạo sự yên tâm, thoải mái cho du khách cũng như tăng uy tín cho thương hiệu du lịch biển Cửa Lò.  

 

Không để tình trạng lộn xộn do các phương tiện chuyên chở khách gây ra và để đảm bảo an toàn cho du khách, năm nay thị xã Cửa Lò đã quy hoạch bãi đậu xe điện, quy hoạch các điểm cho thuê ca nô lướt sóng. Theo thống kê, trong những ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay, ước tính thị xã Cửa Lò đón khoảng trên 3,5 vạn du khách đến thăm quan, nghỉ mát. Cửa Lò ngày nay không chỉ là điểm đến của du lịch quốc gia mà đang vươn tầm để trở thành điểm đến của du lịch quốc tế.

 

(Vân Anh)