Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Giao lưu “Tuổi trẻ với biển đảo quê hương”

14:16, 22/04/2013
Tối qua (21/4), tại Tiểu đoàn Hỗn hợp Đảo Mắt, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Nghệ An và Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh tổ chức chương trình giao lưu “Tuổi trẻ với biển đảo quê hương”.

 

Tham dự chương trình có đại diện Phòng tuyên huấn, Ban thanh niên Quân Khu 4. Về phía tỉnh Nghệ An có Đại tá Nguyễn Sỹ Hội - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Nguyễn Đình Hùng - UV BCHTW Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An; Trần Minh Ngọc – Phó Giám đốc Đài PTTH Nghệ An, đại diện thị ủy, UBND thị xã Cửa Lò cùng 105 đại biểu đến từ các cơ quan, ban ngành trong tỉnh, lực lượng vũ trang và đại diện tuổi trẻ Nghệ An và đông đảo cán bộ chiến sỹ tiểu đoàn hỗn hợp đảo Mắt.

 

Chiến sỹ Đảo Mắt đón đoàn

 

Chương trình giao lưu nhằm đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền về biển, đảo, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang tỉnh, cán bộ nhân viên các ban ngành đoàn thể và các tầng lớp nhân dân đặc biệt là thế hệ trẻ về vị trí chiến lược biển nước ta, về bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Qua đó, góp phần tích cực thực hiện mục tiêu đến năm 2020 đưa nước ta trở thành quốc gia mạnh về biển, làm giàu từ biển, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, chủ quyền quốc gia trên biển, đảo.

 

PV tác nghiệp tại Đảo Mắt
 
 
Đài PTTH  và Tỉnh Đoàn Nghệ An trao quà cho CBCS Đảo Mắt

 

Với tiêu chí vui tươi, thiết thực, an toàn và hiệu quả, góp phần nâng cao tình đoàn kết giữa quân và dân, chương trình đã giao lưu với các nhân chứng lịch sử là những cựu chiến binh đã từng sống và chiến đấu tại đảo Mắt trong những năm 1965 – 1975, giao lưu giữa cán bộ chiến sỹ với tuổi trẻ Nghệ An...  và giao lưu văn nghệ ca ngợi biển đảo quê hương, tình yêu người lính đảo. Đại diện các đơn vị tham gia cũng đã trao những món quà thiết thực, ý nghĩa cho cán bộ và chiến sỹ Đảo Mắt.

 

Các đoàn viên thanh niên hát cùng chiến sỹ Đảo Mắt

 
MC, cán bộ chiến sỹ, đoàn viên cùng hát ca khúc "Tổ quốc gọi tên mình"


Trước khi chương trình diễn ra, các đại biểu, cán bộ chiến sỹ và đoàn viên thanh niên đã đến dâng hương tại Đài tưởng niệm Liệt sỹ Đảo Mắt. Cũng trong khuôn khổ chương trình giao lưu, các đoàn viên thanh niên tỉnh Nghệ An đã tham gia các hoạt động cùng các chiến sỹ trên đảo như tăng gia sản xuất, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao...

 

(Hương Giang - Trọng Kiên)