Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nhiều hoạt động tri ân nhân Lễ giỗ Tổ Hùng Vương

21:11, 19/04/2013
Sáng nay (19/4, tức là 10/3 âm lịch), cùng với nhân dân cả nước, tại di tích lịch sử văn hoá Đền Hồng Sơn, TP Vinh đã tổ chức long trọng lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tưởng nhớ công lao dựng nước của các Vua Hùng.

 

Thông qua Lễ giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa thời đại Hùng Vương, giáo dục truyền thống yêu nước, biết ơn sâu sắc các Vua Hùng đã có công dựng nước và giữ nước, củng cố khối đại đoàn kết dân tộc trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Năm nay, lễ Giỗ tổ Hùng Vương diễn ra thuận lợi bởi thời tiết nắng ráo nên du khách thập phương hành hương về dự giỗ tổ Hùng Vương tại Đền Hồng Sơn TP Vinh đông hơn mọi năm.

 

Lễ giỗ được chia làm 2 phần, phần lễ và phần hội. Phần lễ, gồm có lễ dâng hương tưởng niệm; lễ dâng bánh chưng bánh giày và lễ vật; lễ rước và đọc văn tế với sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành phố, đại diện các ban ngành, cơ quan đơn vị và đông đảo bà con nhân dân.

 

Phần hội năm nay tổ chức nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc như hát múa, võ thuật, kéo co, đẩy gậy. Đặc biệt, năm nay được UNESCO trao bằng công nhận tín ngưỡng Giỗ Tổ Hùng Vương là di sản văn hóa của nhân loại nên du khách tụ hội về Đền Hồng Sơn đông hơn so với mọi năm.

 

(Hương Giang)

 

Tại Chùa Cần Linh, TP Vinh sáng nay, đông đảo bà con tăng ni phật tử TP Vinh và các huyện trong tỉnh cũng đã hành hương về chùa tham dự lễ giỗ tổ Hùng Vương năm 2013.

 

Giỗ tổ Hùng Vương từ rất lâu đã trở thành ngày giỗ trọng đại của cả dân tộc Việt Nam. Tổ chức giỗ tổ Hùng Vương tại chùa Cần Linh nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, uống nước nhớ nguồn và biết ơn sâu sắc các vua Hùng đã có công dựng nước, các bậc tiền nhân đã kiên cường chống giặc ngoại xâm giữ nước.

 

Tại lễ giỗ tổ Hùng Vương, bà con tăng ni phật tử đã cầu mong cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa và bày tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc với các vua hùng.

 

(Ngọc Mai)

 

Tại đền thờ Làng Vạc, thuộc khu Di chỉ khảo cổ Quốc gia ở xã Nghĩa Hòa, thị xã Thái Hòa, Thị ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ thị xã Thái Hòa đã tổ chức Lễ dâng hương kính cáo anh linh các Vua Hùng đã có công dựng nước, lập nên Nhà nước Văn Lang - Nhà nước đầu tiên của đất nước Việt Nam.

 

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của Tổ tiên và lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”, cán bộ, đảng viên và nhân dân thị xã Thái Hòa nguyện đoàn kết, quyết tâm vượt qua khó khăn thách thức, thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra.

 

(Cao Sơn)