Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trao Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi tỉnh Nghệ An lần thứ I

10:35, 21/04/2013
Sáng nay (21/4), tại Nhà văn hóa thiếu nhi Việt Đức, TPVinh đã diễn ra lễ tổng kết “Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi tỉnh Nghệ An lần thứ nhất năm 2013.

 

Sau gần 3 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được sự nhiệt tình hưởng ứng của các em thiếu nhi từ 13 trường mầm non, 249 trường tiểu học,  122 trường THCS đến từ 16/20 huyện, thành thị trên địa bàn tỉnh, với hơn 35.200 bức tranh gửi đến tham gia cuộc thi. Thông qua cuộc thi đã tạo được một sân chơi bổ ích cho lứa tuổi thiếu nhi, phát hiện những năng khiếu để đào tạo lâu dài cho ngành mỹ thuật, góp phần vào quá trình giáo dục, thẩm mỹ cho các em học sinh trong nhà trường. Nhiều tranh đã thể hiện được tính tư duy sáng tạo về nội dung, cảm nhận về nghệ thuật, về cuộc sống với tình cảm hồn nhiên, ngây thơ, mộc mạc nhưng rất sống động.

 

Sau 3 vòng chấm chọn tranh, Ban giám khảo, Ban tổ chức cùng ban giám khảo đã tuyển chọn ra hơn 100 bức tranh để trưng bày giới thiệu tại lễ tổng kết và chọn ra  33 bức tranh của 3 lứa tuổi: Mầm non, Tiểu học và THCS có chất lượng xuất sắc để trao giải. Trong đó có 3 giải nhất, 6 giải nhì, 9 giải ba và 15 giải khuyến khích cùng với 3 giải tập thể cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong cuộc thi.

 

Lễ trao giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi lần này là hoạt động nhằm mục đích khuyến khích hoạt  động mỹ thuật thiếu nhi trong các nhà trường, từng bước xã hội hóa hoạt động vẽ của thiếu nhi, qua đó phát  hiện những năng khiếu để tổ chức đào tạo, bồi dưỡng tài năng trong quá trình giáo dục thẩm mỹ của các  em thiếu niên, nhi đồng.

 

 

(Bùi Thọ)