Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bế mạc Lễ hội làng Sen năm 2013

09:22, 20/05/2013
Tối qua (19/5), UBND tỉnh, Sở văn hóa thể thao và du lịch tổ chức tổng kết Lễ hội làng Sen năm 2013. Đến dự có đồng chí Huỳnh Thanh Điền - phó chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành cấp tỉnh và đông đảo người dân TP Vinh.

 

Liên hoan tiếng hát làng Sen được bắt đầu từ Liên hoan ca khúc chính trị hát về Bác Hồ nhân ngày sinh nhật của Người cách đây tròn 30 năm 19/5/1981. Từ đó, Liên hoan tiếng hát làng Sen được tổ chức hàng năm với tỉnh Nghệ An và 5 năm một lần tổ chức với quy mô toàn quốc. Hoạt động này đã trở thành truyền thống nhân dịp kỷ niệm ngày sinh Bác Hồ và có sức lan toả tới  mọi tầng lớp nhân dân trên mọi miền đất nước, quy tụ được đông đảo lực lượng văn nghệ quần chúng và  các tổ chức xã hội tham gia.

 

Lễ hội Làng Sen năm 2013 có nhiều đổi mới về mọi mặt, có chất lượng  và ngày càng đi vào chiều sâu. Đặc biệt, ban tổ chức đã đưa nhiều hoạt động hấp dẫn vào lễ hội, như thi đấu bóng chuyền, hội trại, tham quan du lịch, trò chơi dân gian, hội thi thả diều. Liên hoan năm nay đã thu hút sự tham gia của 400 diễn viên, nhạc công đến từ 17 đơn vị nghệ thuật quần chúng, trong đó diễn viên nhỏ nhất là 7 tuổi, nhiều tuổi nhất gần 70 tuổi. Các đoàn nghệ thuật đã mang về liên hoan hơn 100 tiết mục ca múa nhạc độc đáo và hấp dẫn, trong đó thể loại dân ca hò ví, dặm được nhiều đơn vị lựa chọn, có tới hơn 60% là các tiết mục ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh và đã có 11 tiết mục được chọn công diễn trong đêm bế mạc lễ hội. Với sự chuẩn bị chu đáo, lựa chọn những tiết mục chất lượng cao từ liên hoan cấp huyện, thành thị nên tại liên hoan năm nay các tiết mục đã thể hiện thành công chủ đề “Dâng người câu hát dân ca Xứ Nghệ” với bước phát triển, sáng tạo mới, mang đậm bản sắc văn hóa từng vùng miền.

 

Tại lễ bế mạc lễ hội Làng Sen năm 2013, huyện Nghi Lộc, Tân Kỳ đạt giải nhất, 3 tập thể đạt giải nhì và 4 tập thể đạt giải 3. Ban tổ chức cũng đã trao giải A cho 20 tiết mục và giải B cho 20 tiết mục xuất sắc. Trao giải nhất người đẹp lễ hội Làng sen năm 2013 cho thí sinh Võ Hoàng Yến của TP Vinh, 2 giải 3 và 1 giải nhì cho các thí sinh tham gia phần thi người đẹp Làng Sen.

 

Lễ hội Làng Sen năm 2013 để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp, tạo được không khí vui tươi phấn khởi trong  mọi tầng lớp nhân dân, khẳng định được sức sống trường tồn của lễ hội quần chúng mỗi dịp tháng 5 về.

 

(Hiến Chương)