Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chương trình nghệ thuật "Cần Linh đón mừng Phật đản"

09:13, 24/05/2013
Nằm trong các hoạt động của Tuần đại lễ Phật đản phật lịch 2557 - dương lịch 2013, tối qua, tại TP Vinh, Tổ đình Cần Linh đã tổ chức chương trình nghệ thuật đặc sắc thu hút đông đảo bà con tăng ni phật tử, nhân dân TP Vinh và các vùng phụ cận đến xem.

 

 

Chương trình nghệ thuật chào mừng Tuần đại lễ Phật đản phật lịch 2557 - dương lịch 2013 với sự tham gia của: Đoàn nghệ thuật QK4, Trường Cao đẳng Văn Hóa Nghệ Thuật và trường tiểu học Cửa Nam 1. Chương trình gồm 2 phần, trong đó phần 1 có 5 tiết mục là dàn hợp xướng, các tiết mục múa, đơn ca, vọng cổ và dân ca xứ Nghệ về Đại lễ Phật đản. Phần 2 là những tiết mục ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ và sự đổi mới của quê hương đất nước.

 

Trong những ngày qua, mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng các diễn viên của đoàn nghệ thuật QK4, trường văn hóa nghệ thuật và các em học sinh đã có sự tập luyện nhiệt tình và dàn dựng được một chương trình nghệ thuật đặc sắc kính dâng lên Phật, kính dâng lên Đảng và Bác Hồ kính yêu. Đặc biệt, màn hát múa "Cần Linh đón mừng Phật đản" đã được đoàn nghệ thuật QK4 và trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật phối hợp dàn dựng khá thành công. Những tiết mục hát múa của các em học sinh trường tiểu học Cửa Nam 1 - TP Vinh thể hiện sự tập luyện công phu và là món quà kính dâng Phật nhân ngày đại lễ Phật đản. Đồng thời đây cũng là hoạt động văn hóa văn nghệ của Tổ đình Cần  Linh TP Vinh chào mừng Tuần đại lễ Phật đản phật lịch 2557 - dương lịch 2013.

 

Kết thúc chương trình nghệ thuật, Tổ đình Cần Linh TP Vinh đã tổ chức lễ phóng Liên Đăng tại sông Cồn Mộc và hồ Sen Châu.

 

(Ngọc Mai)

 

Nam Đàn: Tại chùa Đức Sơn, Ban tổ chức cụm di tích lịch sử văn hóa Bắc - Sơn xã Vân Diên, Nam Đàn đã long trọng tổ chức đại lễ Phật Đản năm 2013.

 

Tại buổi lễ, những nghi lễ Phật đản truyền thống được thực hiện một cách trang trọng và thành kính, qua đó nhằm giáo dục truyền thống, đạo đức của đức phật cho các phật tử, bà con nhân dân, hướng tới những giá trị nhân văn tốt đẹp của Phật giáo, cầu nguyện cho Quốc thái dân an, mưa thuận gió hoà và mùa màng bội thu, cầu mong sức khoẻ cho mọi người và hạnh phúc cho mọi gia đình, khẳng định sự đồng hành bền chặt của Phật giáo yêu nước với Dân tộc Việt nam trên mỗi chặng đường lịch sử, đồng thời kêu gọi các phật tử làm nhiều Phật sự ích đời lợi đạo chào mừng 32 năm ngày thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

(Thúy Tình)