Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Giao lưu “Bác Hồ trong trái tim dân tộc Việt Nam”

09:22, 18/05/2013
Tối 17/5, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, TP Vinh, Uỷ ban dân tộc, Bộ tư lệnh BĐBP phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức Lễ trao giải cuộc thi “Bác Hồ với các dân tộc thiểu số và các dân tộc thiểu số với Bác Hồ kính yêu” và giao lưu “ Bác Hồ trong trái tim dân tộc Việt Nam”.

 

Tham dự buổi lễ có các đồng chí Uỷ viên TƯ Đảng Giàng Seo Phử - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban dân tộc;  Phan Đình Trạc - phó ban Nội chính Trung ương; đại diện lãnh đạo ngành đoàn thể TƯ, đại diện lãnh đạo các tỉnh Thanh Hoá, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, các huyện biên giới nước CHDCND Lào.Về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Nguyễn Xuân Đường - phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, lãnh đạo BĐBP tỉnh, Quân khu 4, đại diện lãnh đạo các Sở, ban ngành cùng đông đảo nhân dân TP Vinh.

 

Lễ trao giải là dịp để vinh danh các tập thể cá nhân có những tác phẩm xuất sắc của cuộc thi “Bác Hồ với các dân tộc thiểu số và các dân tộc thiểu số với Bác Hồ kính yêu”. Đồng thời nhằm mục đích tôn vinh tư tưởng đại đoàn kết toàn dân tộc và tấm gương đạo đức cao đẹp của Bác, thể hiện niềm yêu kính của mọi tầng lớp nhân dân dành cho vị cha già dân tộc.

 

Cũng tại buổi lễ, các đại biểu đã được gặp gỡ với các vị khách mời đặc biệt trong chương trình giao lưu nghệ thuật “Bác Hồ trong trái tim dân tộc Việt Nam”. Thông qua buổi giao lưu, các vị khách mời đã gửi tới khán giả cả nước những câu chuyện cảm động về lòng nhân ái, vị tha hết mực vì con người, về tấm gương cần- kiệm- liêm- chính, chí công vô tư và về tình cảm của Bác Hồ dành cho đồng bào các dân tộc.

 

Đêm giao lưu nghệ thuật “ Bác Hồ trong trái tim dân tộc Việt Nam” đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi khán giả. Thông qua đó, đã làm rõ thêm tư tưởng đại đoàn kết toàn dân tộc và tình cảm yêu thương của Bác Hồ đối với các dân tộc thiểu số Việt Nam cũng như tình cảm, sự tôn kính của đồng bào các dân tộc thiểu số đối với Bác Hồ kính yêu.

 

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao giải cho 48 tác phẩm xuất sắc, trong đó có 23 giải tập thể và 25 giải cá nhân. Học viện an ninh nhân dân đã giành được giải nhất tập thể. Bà Ngô Tố Uyên – giáo viên trường Trung học Thị xã Quảng Yên tỉnh Quảng Ninh giành giải nhất cá nhân.

 

(Hiến Chương)