Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2013

09:21, 18/05/2013
Kỷ niệm 123 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh, tối qua (17/5), tại sân vận động Làng Sen, xã Kim Liên, UBND tỉnh và huyện Nam Đàn đã long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2013.

 

Dự lễ khai mạc có các đồng chí Huỳnh Thanh Điền - phó chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các Sở ban ngành cấp tỉnh, lãnh đạo huyện Nam Đàn, đại diện dòng họ Nguyễn  Sinh và Hoàng Xuân cùng đông đảo cán bộ và nhân dân huyện Nam Đàn.

 

Trước lễ khai mạc, các đại biểu đã dâng hoa trước Tượng đài Bác Hồ tại Quảng trường Hồ Chí Minh; dâng hoa, dâng hương báo công với  Bác tại nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khu di tích Kim Liên. Lễ rước ảnh Bác Hồ của 123 em học sinh từ nhà tưởng niệm ở Khu di tích Kim Liên về sân vận động Làng Sen.

 

Lễ hội Làng Sen là hoạt động nghệ thuật quần chúng chào mừng sinh nhật Bác 19/5, được tổ chức hàng năm từ năm 1981 đến nay, thể hiện tình cảm của người dân đối với Bác.

 

Tại buổi lễ kỷ niệm, diễn văn do đồng chí Thái Văn Nông - Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn, đồng Trưởng ban tổ chức lễ hội nhấn mạnh: Từ năm 1982, xuất phát từ tâm nguyện và tấm lòng tôn kính, biết ơn sâu sắc của cán bộ, nhân dân Nghệ An và cả nước đối với công lao trời biển của Người, Liên hoan tiếng hát Làng Sen lần đầu tiên được tổ chức. Hơn 30 năm qua, Lễ hội đã có sức lan tỏa nhanh chóng, phát triển có chiều sâu. Lễ hội làng Sen đã in đậm dấu ấn trong tâm thức nhân dân xứ Nghệ và cả nước, có ý nghĩa chính trị, văn hóa quan trọng trong đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân, ngày càng tạo nên những hoạt động văn hóa rộng lớn, thiêng liêng và thực sự đã trở thành ngày hội văn hóa của dân tộc.

 

Sau hồi trống khai hội của lãnh đạo tỉnh đã diễn ra chương trình nghệ thuật của Đoàn nghệ thuật ca múa nhạc dân tộc biểu diễn. Chương trình với những ca khúc đặc sắc về cuộc đời và sự nghiệp của Bác Hồ, ca ngợi công lao trời biển của Bác giành lại độc lập tự do cho đất nước;  tình cảm của Bác với quê hương; tình cảm của đất và người Nghệ An với Bác... để lại ấn tượng và sự  xúc động  với khán giả.

 

 

(Bùi Thọ)