Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Khai trương mùa du lịch biển Cửa Lò 2013

08:26, 01/05/2013
Tối 30/4, trong không khí cả nước Chào mừng kỷ niệm 38 năm ngày đất nước thống nhất, tại Quảng trường Bình Minh, TX Cửa Lò đã long trọng tổ chức đêm nghệ thuật khai trương mùa du lịch biển năm 2013 với chủ đề “Cửa Lò biển gọi”.

 

Dự lễ có các Đồng chí Trần Văn Hằng - UV TƯ Đảng, chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Quốc hội, Nguyễn Thế Trung - UV TƯ Đảng, phó trưởng Ban dân vận Trung ương cùng đại diện các Bộ, ban ngành trung ương Đại diện các Đại sứ quán các nước tại Việt Nam như Lào, Thái Lan, Trung Quốc, Bỉ, Hoa Kỳ… Về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND, UBMTTTQ tỉnh; các sở ban ngành; lãnh đạo Thị ủy, UBND Thị xã Cửa Lò và các huyện, thành, thị trong tỉnh… cùng hàng vạn du khách thập phương và nhân dân địa phương.

 

 
Chương tình nghệ thuật chào mừng khai trương mùa du lịch biển 2013 "Cửa Lò biển gọi"
 

 

Diễn văn khai mạc do đồng chí Lê Minh Thông - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND Thị xã nhấn mạnh: Lễ hội du lịch Cửa Lò 2013 nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống, đồng thời để giới thiệu tiềm năng du lịch của mảnh đất, con người Cửa Lò – Xứ Nghệ kiên trung. Với lịch sử hơn 500 năm, Cửa Lò là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống cách mạng và văn hóa của Xứ Nghệ. Chính nơi đây, với những huyền thoại như đảo Lan Châu, Đảo Ngư, Đảo Mắt, những tên làng, tên núi, tên sông cùng với con người đã làm nên một bản sắc độc đáo của vùng biển của những danh thắng kỳ thú, linh thiêng.  Cửa Lò đã và đang làm hết sức mình để phát huy giá trị tài nguyên du lịch, nhanh chóng xác lập vị thế xứng đáng trong hệ thống đô thị biển Việt Nam, xây dựng Cửa Lò thành thành phố văn hóa, thành phố du lịch biển xanh, sạch đẹp, giàu mạnh, văn minh để làm hài lòng du khách muôn phương.

 

Đ/c Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trống khai hội

 

Trong không khí tưng bừng của lễ khai mạc, đồng chí Hồ Đức Phớc, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh hồi trống khai hội, chính thức mở màn cho mùa du lịch Cửa Lò năm 2013.

 

Chương trình nghệ thuật " Cửa Lò biển gọi" là thông điệp đầu tiên của thị xã biển cửa lò cho mùa du lịch năm 2013. Trong 2 giờ đồng hồ chương trình nghệ thuật đã phán ánh được những nét truyền thống của thị xã biển Cửa Lò với 3 chương: Ân tình xứ Nghệ; Cửa Lò - nơi gặp gỡ tình yêu; Cửa lò biển gọi đãgiới thiệu lịch sử, con người thị xã biển Cửa Lò đối với du khách gần xa. Những nét đẹp, điểm du lịch lý tưởng cùng với sự thân thiện, nét văn hóa con người Cửa Lò.

 

Xen trong chương trình nghệ thuật là một số phóng sự giới thiệu về hình ảnh du lịch cửa lò, nguồn lợi thủy sản, tiềm năng du lịch và cơ hội cho các nhà đầu tư. Đêm giao lưu đã thu hút đông đảo sự quan tâm của du khách gần xa đến với thị xã biển Cửa lò trong ngày đầu tiên khai trương mùa du lịch.

 

Đêm Cửa Lò rực sáng trong màn bắn pháo hoa

 

Đêm Cửa Lò rực sáng trong màn bắn pháo hoa kéo dài gần 30 phút hứa hẹn sẽ mang đến cho mọi người dân và du khách đến với Cửa Lò không khí rộn ràng, náo nức mùa hè biển gọi.

 

Hàng vạn du khách đã về Cửa Lò trong lễ khai trương mùa du lịch biển

 

 

Đây là một trong những hoạt động văn hóa thường niên nhằm tôn vinh giá trị văn hóa mang đậm bản sắc của ngư dân vùng biển Cửa Lò trong quá trình hội nhập và phát triển.  Đồng thời thông các hoạt động văn hóa truyền thống trong dịp này để tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, tiềm năng du lịch Nghệ An nói chung và Cửa Lò nói riêng.

 

(Bùi Thọ)