Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ra mắt cuốn sách "Lịch sử lực lượng vũ trang huyện Nam Đàn"

08:43, 04/05/2013
Đảng uỷ, BCH Quân sự huyện Nam Đàn vừa tổ chức ra mắt, giới thiệu cuốn "Lịch sử lực lượng vũ trang huyện Nam Đàn" giai đoạn 1930 – 2012.

 

Sau một thời gian nghiên cứu, sưu tầm tư liệu, viết đề cương, bản thảo, cuốn lịch sử Lực lượng vũ trang nhân dân huyện Nam Đàn giai đoạn 1930-2012 đã hoàn thành và được cấp giấy phép xuất bản.

 

Sách dày 439 trang, gồm 3 chương, phản ánh đầy đủ, chân thực và sinh động về truyền thống của LLVT ND huyện Nam Đàn qua các thời kỳ, được chia 3 giai đoạn gồm các nội dung: Lực lượng vũ trang Nam Đàn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc (1930-1945); Lực lượng vũ trang Nam Đàn  trong  năm đầu tiên sau Cách mạng tháng Tám và trong kháng chiến chống Pháp và Mỹ (1945-1975);  Lực lượng vũ trang Nam Đàn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa (1975 – 2012). Cuốn lịch sử đã ghi lại  những chiến công xuất sắc, những tấm gương điển hình qua các thời kỳ, phần nào tái hiện được truyền thống bất khuất kiên cường, không chịu áp bức nô lệ, đoàn kết đứng lên cầm súng đánh giặc bảo về quê hương, đất nước, đem lại hòa bình, ấm no và hạnh phúc cho nhân dân, đồng thời giúp độc giả hiểu biết một cách đầy đủ, có hệ thống hơn về quê hương Nam Đàn anh hùng. 

 

Việc ra mắt cuốn sách là dịp để giới thiệu rộng rãi đến công chúng, đặc biệt là thế hệ trẻ hôm nay và cả mai sau hiểu và thêm tự hào đối với sự cống hiến, hi sinh của lớp lớp cha anh đi trước, từ đó xác định trách nhiệm của thế hệ trẻ là phải sống đẹp, sống có ý nghĩa để xứng đáng với truyền thống quê hương cách mạng, quê hương Bác Hồ kính yêu.

 

(Hồng Sương)