Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

TP Vinh: Khai mạc Liên hoan tiếng hát làng Sen năm 2013

09:09, 04/05/2013
Trong không khí chào mừng 123 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và hướng tới kỷ niệm 50 năm thành phố Vinh, sáng nay (4/5), thành phố Vinh tổ chức khai mạc Liên hoan Tiếng hát Làng Sen 2013.

 

Đây là hoạt động văn hóa được tổ chức thường niên thể hiện tình cảm, niềm tự hào và lòng biết ơn vô hạn của người dân xứ Nghệ dâng lên Người mỗi dịp tháng 5 về. Với chủ đề “dâng Người câu hát dân ca”, liên hoan tiếng hát Làng Sen TP Vinh năm nay thu  hút  sự tham gia của hơn 550 diễn viên đến từ 23 đơn vị phường, xã của thành phố.

 

Trong buổi khai mạc, các đội nghê thuật quần chúng của các phường Đội Cung, Quang Trung và  Hồng Sơn đã đem đến cho liên hoan nhiều tiết mục ca, múa khá hấp dẫn, trong đó có nhiều tiết mục tự biên, tự diễn, nhiều tiết mục có sự đầu tư công phu và có chất lượng nghệ thuật tốt. Các tiết mục đều tập trung vào chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ và quê hương, với thời lượng 1 đơn vị tham gia từ 30-35 phút.

 

 Liên hoan diễn ra trong hai ngày (4- 5/2013), qua đây, sẽ tuyển chọn các tiết mục xuất sắc tham gia Liên hoan tiếng hát Làng Sen toàn tỉnh sắp tới.

 

Tổ chức liên hoan tiếng hát Làng Sen nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị nghệ thuật truyền thống, góp phần xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc. Đây cũng là dịp để các đội văn nghệ giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau trong tổ chức hoạt động tại cơ sở, từ đó tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người xây dựng TP Vinh ngày càng giàu mạnh, văn minh.

 

(Thanh Hà)