Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

TX Cửa Lò, Quỳnh Lưu tổ chức Đại lễ Phật đản

08:55, 22/05/2013
Nằm trong Tuần lễ Phật đản năm 2013, tại chùa Lô Sơn, thị xã Cửa Lò, TW giáo hội phật giáo Việt Nam tổ chức Đại lễ Phật đản - Phật lịch 2557. Hàng trăm Chư Tôn Thiên Đức, Tăng, Ni, Phật tử ở khắp nơi về dự.

 

Trong những năm qua, các tăng ni, phật tử Cửa Lò đã nỗ lực trau dồi Giới – Định – Tuệ, gương mẫu góp phần tích cực trong xây dựng kinh tế địa phương ngày càng phát triển. Đặc biệt các tín đồ Phật giáo ở thị xã Cửa Lò đã dành nhiều thời gian, trí tuệ tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo sửa đổi hiến pháp năm 1992 nhằm xây dựng một bản hiến pháp vì dân, hướng tới một xã hội phát triển bền vững, dân chủ, công bằng và văn minh.

 

Dịp này, Sở Nội vụ, Sở VH TT&DL, Thị ủy, UBND thị xã và các đơn vị đóng trên địa bàn đã đến chúc mừng Chùa Lô Sơn, đồng thời mong muốn giới tăng ni, phật tử ở Cửa Lò tiếp tục sống tốt đời đẹp đạo chúng sinh an lành, tăng cường khối đoàn kết toàn dân tộc.

 

(Đàm Hiền)

 

Quỳnh Lưu: Tại chùa Yên Thái, xã Sơn Hải, huyện cũng vừa tổ chức đại lễ phật đản với nhiều hoạt động phong phú. Bên cạnh các tiết mục văn nghệ là các nghi thức trang nghiêm như: cúng dường Phật Đản với 3 hồi chuông trống Bát Nhã rước lễ Đản sanh và niệm hương, dâng hoa cúng dường Phật Đản và nghi thức tụng niệm, nghi thức phóng sinh, thả chim bồ câu và bong bóng hòa bình. Đặc biệt nhất là nghi thức tắm phật cũng được các tăng ni, phật tử thực hiện trong không khí trang nghiêm, thành kính.

 

Với niềm hân hoan, cầu mong cho mọi người, mọi nhà được an lành, viên mãn đúng như tinh thần của giáo hội phật giáo Việt Nam, Đại lễ phật đản năm nay ở chùa Yên Thái đã thu hút hơn 500 phật tử từ các xã bạn và các huyện lân cận đến tham gia.

 

Dịp này, chùa Yên Thái cũng đã tổ chức trao 36 suất học bổng cho học sinh nghèo trên địa bàn xã, mỗi suất trị giá 100 ngàn đồng.

 

(Thanh Toàn)