Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Giao lưu hữu nghị kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt – Nhật

09:57, 12/06/2013
Nằm trong chuỗi các hoạt động của tuần văn hóa Nhật Bản tại Nghệ An, UBND tỉnh đã tổ chức chương trình giao lưu hữu nghị kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt – Nhật 1973 – 2013.

 

Tham dự buổi giao lưu có đồng chí Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Đinh Thị Lệ Thanh – UVBTV Tỉnh ủy- Phó chủ tịch UBND tỉnh; Ông Hirofumi Miyake – Tham tán, Trưởng ban kinh tế Đại sứ quán Nhật bản tại Việt Nam; Ông Inami Kazumi - Giám đốc Trung tâm giao lưu văn hóa Nhật bản; Ông Amma Yukiho – Chủ tịch hiệp hội Asaba; đại diện các hiệp hội, hội cầu nối hữu nghị Việt – Nhật.

 

Chương trình văn nghệ chào mừng kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt – Nhật

 

Mở đầu buổi giao lưu các đại biểu được thưởng thức chương trình văn nghệ đặc sắc do các ca sĩ, diễn viên đến từ Đoàn ca múa nhạc dân tộc Nghệ An với nhiều tiết mục mang đậm hương sắc xứ Nghệ và ca ngợi tình hữu nghị Nghệ An – Nhật Bản. Việt Nam và Nhật bản chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao từ ngày 21/9/1973 và ngày 27/11/2007 mối quan hệ này đã được nâng lên thành đối tác chiến lược vì hòa bình và phồn vinh ở châu Á.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu tại buổi giao lưu

 

Phát biểu tại buổi giao lưu, chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường khẳng định: kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản là dịp điểm lại những thành quả mà hai nước đã làm được trong 4 thập kỷ qua của quan hệ giữa hai nước; thể hiện tình cảm sâu sắc, thủy chung, lâu dài và bền vững; sự giúp đỡ tận tình của Chính phủ và nhân dân Nhật Bản dành cho Việt Nam trong đó có Nghệ An. Thay mặt lãnh đạo và nhân dân tỉnh Nghệ An, đồng chí chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ lời cảm ơn chân thành, lòng biết ơn sâu sắc đến chính phủ và nhân dân Nhật bản về sự giúp đỡ hết sức to lớn cho nhân dân Việt nam trong đó có Nghệ An trên tất cả các lĩnh vực trong suốt chặng đượng 40 năm qua.

 

Trong suốt 40 năm qua, quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt nam - Nhật Bản nói chung và Nghệ An – Nhật Bản nói riêng không ngừng được củng cố và đã có bước phát triển nhanh chóng, toàn diện trên nhiều lĩnh vực chính trị, kinh tế, quốc phòng, an ninh, văn hóa, giáo dục, hợp tác lao động… Hàng năm, Chính phủ và các tổ chức phi chính phủ Nhật Bản đã viện trợ không hoàn lại cho Nghệ An xây dựng nhiều công trình có hiệu quả và thiết thực góp phần đáng kể vào việc xóa đói giảm nghèo, bảo vệ môi trường sinh thái, phát triển cộng đồng, xây dựng nông thôn mới.

 

(Thùy Linh)