Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Khai mạc Tuần văn hóa Nhật Bản tại Nghệ An

16:58, 10/06/2013
Nhân dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt nam – Nhật bản (1973 – 2013), chiều nay (10/6), tại Thư viện tỉnh, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Nghệ An và Hội hữu nghị Việt – Nhật tỉnh Nghệ An tổ chức lễ khai mạc Tuần văn hóa Nhật Bản tại Nghệ An.

 

 

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – UVBTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Nghệ An; Ông Toichi Niguma – Tổng thư ký hội hữu nghị Nhật Bản – Việt Nam. Ngoài ra, còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh Nghệ An, đại diện lãnh đạo chính quyền thành phố Kasumigaura, hiệp hội Asaba Nhật Bản, hiệp hội cầu nối Nhật – Việt/

 

Cắt băng khai mạc Tuần văn hoá Việt Nhật tại Nghệ An

 

Trong mối quan hệ Việt nam – Nhật bản, Nghệ An là tỉnh có truyền thống lịch sử lâu đời với Nhật Bản. Nghệ An cũng đã có quan hệ hợp tác hữu nghị với một số địa phương của Nhật bản như với tỉnh Shizoka, thành phố Vinh với thành phố Tsukuba và sắp tới với thành phố Kasumigaura thuộc tỉnh Ibaraki. Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nhật Nghệ An có mối quan hệ chặt chẽ, thường xuyên với Hiệp hội cầu nối Nhật Việt, hiệp hội Asaba Nhật bản, trung tâm giao lưu văn hóa Nhật Bản…

 

Đông đảo đại biểu đã về dự lễ khai mạc Tuần văn hoá Việt Nhật Nghệ An

 

Tuần lễ văn hóa Nhật Bản tại Nghệ An chính là hoạt động thiết thực kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản được diễn ra trong 3 ngày 10 - 12 tháng 6/2013 tại thành phố Vinh và huyện Nam Đàn.

 

Sau lễ khai mạc, các đại biểu được thưởng thức hơn 100 bức tranh được chọn lọc của các nhiếp ảnh gia Nhật Bản về văn hóa, đất nước và con người xứ sở hoa anh đào; Buổi nói chuyện về cụ Phan Bội Châu với Phong trào Đông Du, về chủ đề Mối quan hệ Việt – Nhật xưa và nay cũng được diễn ra trong chiều nay tại thư viện tỉnh.

 

(Thùy Linh)