Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nhà văn Nguyễn Thị Phước giữ chức Chủ tịch Hội VHNT Nghệ An nhiệm kỳ 2012-2017

15:46, 27/06/2013
Sáng nay (27/6), Hội văn học nghệ thuật Nghệ An tổ chức đại hội lần thứ 9, nhiệm kỳ 2012- 2017. Đến dự có đ/c Tô Hồng Hải – UV BTV Tỉnh ủy, trưởng Ban tuyên giáo tỉnh ủy, đại diện một số ban, ngành, địa phương trong tỉnh cùng các hội viên Hội VHNT Nghệ An.

 

 

 

Chương trình văn nghệ chào mừng Đại hội

 

Nhiệm kỳ 2007-2012, Hoạt động của Hội đã có nhiều đổi mới, sáng tạo, có nhiều tác phẩm xuất sắc tiêu biểu, đạt nhiều giải thưởng cao trong các liên hoan, triển lãm VHNT. Hội đã tổ chức được 18 đợt cho hội viên thâm nhập thực tế, 20 trại sáng tác, giao lưu tọa đàm về VHNT trong và ngoài tỉnh; tham gia, đăng cai các liên hoan, triển lãm ảnh nghệ thuật khu vực Bắc trung Bộ. Trong nhiệm kỳ qua, Hội đã hỗ trợ xuất bản tác phẩm cho 40 lượt tác giả và nhóm tác giả.

 

Đoàn Chủ tịch Đại hội

 

Phương hướng của nhiệm kỳ 2012-2017 của Hội VHNT Nghệ An đề ra là tiếp tục đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, đẩy mạnh các hoạt động, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển mạnh mẽ, phong phú, đa dạng của VHNT trên tất cả các phương diện: đề tài, nội dung, loại hình, phương pháp sáng tác, góp phần xâu dựng nền văn hóa văn nghệ Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc, bản sắc xứ Nghệ.

 

Mục tiêu cụ thể của đại hội lần thứ 9, nhiệm kỳ 2012-2017 đặt ra là phấn đấu có nhiều tác phẩm tốt, đạt nhiều giải thưởng cao hơn trong các liên hoan, triển lãm VHNT trong nước và quốc tế. Hướng văn nghệ sĩ phản ánh hiện thực sinh động các chủ đề: sự nghiệp đấu tranh và bảo vệ tổ quốc VN, Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM, xây dựng nông thôn mới, nêu gương điển hình, phê phán hiện tượng tiêu cực, bài trừu khuynh hướng suy đồi đạo đức con người.

 

Ban chấp hành Hội VHNT Nghệ An lần thứ 9 nhiệm kỳ 2012-2017
 
Nhà văn Nguyễn Thị Phước được bầu giữ chức Chủ tịch Hội.

 

Đại hội đã tiến hành bầu 15 đ/c vào Ban chấp hành. Nhà văn Nguyễn Thị Phước giữ chức Chủ tịch Hội.

 

Các tập thể, cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen

 

Nhân dịp này, 4 tập thể, 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động VHNT và xây dựng tổ chức Hội nhiệm kỳ 2007- 2012, 14 cá nhân đạt giải trong lĩnh vực VHNT cấp quốc gia và khu vực đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.

 

(Tin: Hoài Thanh; Ảnh: Trần Lan Anh)