Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Triển khai kế hoạch kỷ niệm 600 năm ngày mất của danh nhân Nguyễn Biểu

15:37, 03/07/2013
Huyện Hưng Nguyên vừa tổ chức họp Ban chỉ đạo triển khai kế hoạch kỷ niệm 600 năm ngày mất của danh nhân Nguyễn Biểu (1/9/ 1413-1/9/2013).

 

Nguyễn Biểu sinh vào thời Hậu Trần ở làng Bình Hồ, huyện La Sơn, Trấn Nghệ An nay là xã Đức Phúc, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh. Ông là người nổi tiếng thông minh học giỏi, thi đỗ Thái học sinh tương đương với Tiến sỹ sau này. Ông làm quan Ngự sử dưới thời Trần và là người có khí phách kiên trung và ý chí bất khuất trước kẻ thù. Nguyễn Biểu bị giặc Minh sát hại và mất vào ngày 1/9/1413 tức 1/7 âm lịch.

 

Để tưởng nhớ và khơi dậy lòng tự hào về danh nhân, Hưng Nguyên đã chủ trì phối hợp với Sở VH- TT và du lịch tổ chức lễ kỷ niệm 600 năm ngày mất của ông với quy mô cấp tỉnh.

 

Để lễ kỷ niệm có ý nghĩa thiết thực, có sức lan tỏa thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, Hưng Nguyên đã thành lập Ban chỉ đạo; Các hoạt động của lễ kỷ niệm sẽ diễn ra từ nay cho đến hết tháng 8 /2013 bao gồm: tổ chức tuyên truyền về thân thế và sự nghiệp của Nguyễn Biểu; truyền thống lịch sử văn hóa và quá trình đổi mới của Hưng Nguyên; Triển khai tu bổ, tôn tạo một số hạng mục di tích đền thờ Nguyễn Biểu;Tổ chức hoạt động giao lưu văn hóa,văn nghệ, thể thao trước và trong dip lễ kỷ niệm. Lễ mít tinh kỷ niệm sẽ diễn ra vào ngày 7/8/2013 tức ngày 1/7/2013 tại đền thờ Nguyễn Biểu thuộc xã Hưng Lam - Hưng Nguyên.

 

(Kiều Hoa)