Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bế mạc Liên hoan dân ca ví dặm xứ Nghệ cụm 3

16:09, 11/08/2013
(truyenhinhnghean.vn) Sau 2 ngày diễn ra sôi nổi, chiều 10/8, tại Thành phố Vinh, Ban tổ chức Liên hoan dân ca ví, dặm xứ Nghệ Cụm 3 đã tiến hành bế mạc và trao giải cho các CLB tham gia.

 

Tham gia liên hoan dân ca ví, dặm xứ Nghệ cụm 3 tại thành phố Vinh có 11 câu lạc bộ của 5 huyện: Thành phố Vinh, Hưng Nguyên, Nam Đàn, Thanh Chương và Đô Lương.

 

Tại Liên hoan có hơn 30 tác phẩm được trình diễn với sự tham gia của trên 200  nghệ nhân và diễn viên. Theo đánh giá của BTC, tại Liên hoan lần này các câu lạc bộ đã có sự đầu tư, dàn dựng công phu với các hình thức diễn xướng hấp dẫn, lôi cuốn. Nhiều tiết mục đã khôi phục được cách trang trí, diễn xướng, lối hát giao duyên cổ, đưa người xem trở về với không gian làng quê xứ Nghệ. Bên cạnh đó, đã có nhiều tiết mục có sự cách tân, sáng tạo độc đáo; nhiều sáng tác mới, hấp dẫn. Đáng ghi nhận, liên hoan dân ca ví, dặm cụm 3 ngoài sự tham gia của nhiều nghệ nhân cao tuổi còn có sự xuất hiện của những diễn viên nhí.

 

Kết quả,  giải Nhất được trao cho CLB Dân ca ví dặm xã Thanh Lĩnh (Thanh Chương); Giải Nhì: CLB Bồi Sơn (Đô Lương), Vinh Tân (TP.Vinh); Ngọc Sơn (Thanh Chương). BTC cũng đã trao 3 giải Ba, 10 tiết mục đạt giải A và 11 tiết mục đạt giải B cho các nghệ nhân và diễn viên xuất sắc.

 

Sau khi Liên hoan dân ca ví dặm xứ Nghệ cụm 3 kết thúc, Ban tổ chức sẽ chọn 12 câu lạc bộ đạt giải nhất, nhì, ba tại các cụm để tham gia lễ đón Bằng công nhận di sản văn hoá phi vật thể cấp Quốc gia và tham dự khai mạc Liên hoan dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh được tổ chức tại Hà Tĩnh từ ngày 17 đến 19/8/2013.

 

Đây là năm thứ 2, Liên hoan dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh được tổ chức thành công, nhằm tiếp tục bảo tồn và phát huy các giá trị tiêu biểu của dân ca, hướng tới sự kiện UNESCO công nhận dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh là di sản văn hoá phi vật thể của nhân loại.

 

 

(Bùi Thọ)