Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Liên hoan dân ca, ví dặm Nghệ Tĩnh 2013 đã thành công tốt đẹp

09:29, 20/08/2013
(truyenhinhnghean.vn) Sau 2 ngày diễn ra sôi nổi, tối 19/8, Liên hoan dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh lần thứ 2 năm 2013 đã khép lại.

 

 

Tới dự, về phía tỉnh Nghệ An có bà Đinh Thị Lệ Thanh - UV BTV Tỉnh uỷ, phó chủ tịch UBND tỉnh, tỉnh Hà Tĩnh có ông Nguyễn Thiện - UV BTV Tỉnh uỷ, phó chủ tịch UBND tỉnh.

 

 
Một số tiết mục xuất sắc biểu diễn tại lễ bế mạc
 

Liên hoan dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh 2013 có trên 450 diễn viên đến từ 21 CLB dân ca thuộc 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Liên hoan được đánh giá cao về chất lượng nội dung và nghệ thuật, các đơn vị tham gia đã thể hiện rõ gương mặt đại diện cho phong trào hát dân ca ở cơ sở. Số tiết mục tự biên, tự diễn khá nhiều, phản ánh được không gian và môi trường diễn xướng mang sắc thái của địa phương, tính chất nghề nghiệp. Các CLB đều  chú ý đến yếu tố mỹ thuật phục trang, đạo cụ sân khấu, từng bước bớt đi sự rề rà thường gặp trong lối hát dân ca.

 

Trao Bằng khen cho các CLB tham gia Liên hoan

 

Ban tổ chức đã trao bằng khen cho 21 CLB tham gia liên hoan; trao thưởng 4 tác phẩm xuất sắc về đề tài nông nghiệp nông thôn. Ban tổ chức cũng đã tôn vinh các danh hiệu: Cá nhân xuất sắc trong sáng tác dân ca; CLB có không gian diễn xướng tốt; Nghệ nhân và diễn viên xuất sắc; Nghệ nhân cao tuổi và Gia đình có 4 thế hệ hát dân ca.

 

Trao Giải A
 
Trao Giải B

 

Ban tổ chức cũng trao các giải A, B, C cho các CLB tham gia liên hoan, trong đó Nghệ An có 1 CLB đạt giải A, 3 CLB đạt giải B và 5 CLB đạt giải C. Hai CLB đạt giải A tại liên hoan là CLB huyện Diễn Châu, Nghệ An và CLB huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh.

 

(Bùi Thọ)