Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Giao lưu tìm hiểu về Xô Viết Nghệ Tĩnh

09:14, 12/09/2013
(truyenhinhnghean.vn) Nhân kỷ niệm 83 năm Xô Viết Nghệ Tĩnh, chiều 11/9, tại Bảo tàng Xô Viết Nghệ Tĩnh đã diễn ra buổi giao lưu văn hóa, thi tìm hiểu lịch sử giữa học sinh trường THCS Đặng Thai Mai và trường THCS Hà Huy Tập (TP Vinh).

 

 

Với chủ đề “Tuổi trẻ Thành phố Vinh với Xô Viết Nghệ Tĩnh”, buổi giao lưu thực sự là một sân chơi bổ ích, đầy ý nghĩa. Qua đó, giúp các em học sinh có thêm những nhận thức mới, hiểu biết mới về truyền thống  đấu tranh bất khuất kiên cường và cũng rất oanh liệt, vẻ vang của Đảng, của dân tộc và quê hương. Từ đó, để các em thấy rõ được trách nhiệm của mình trong việc học tập, rèn luyện, tiếp bước cha anh phát huy truyền thống tốt đẹp của Đảng, của cha ông và quê hương Xô Viết anh hùng.

 

Bảo tàng Xô Viết Nghệ Tĩnh là nơi lưu giữ những kỷ vật thiêng liêng của phong trào đấu tranh của cha ông ta trong những năm 30 của thế kỷ trước. Giao lưu tìm hiểu về Xô Viết Nghệ Tĩnh là một trong những hoạt động thường niên của Bảo tàng trong dịp kỷ niệm ngày Xô viết Nghệ Tĩnh nhằm giáo dục và phát huy tinh thần yêu nước cho thế hệ trẻ.

 

(Phạm Hường)