Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Giao lưu văn hoá giữa tộc người Ơ Đu Việt Nam và Lào

15:33, 25/09/2013
(truyenhinhnghean.vn) Thực hiện chương trình đối ngoại của Ban dân tộc tỉnh Nghệ An, ngày 24/9, đoàn đại biểu tỉnh Xiêng Khoảng, nước CHDCND Lào đã đến thăm bà con dân tộc người Ơ Đu tại xã Nga My, huyện Tương Dương.

 

Tại buổi gặp mặt, bà con dân tộc Ơ Đu tại huyện Tương Dương và đại diện tộc người Ơ Đu tỉnh Xiêng Khoảng nước bạn Lào đã trao đổi với nhau về phong tục tập quán, nếp sống văn hóa như: việc cưới, việc tang, việc bảo tồn tiếng nói, chữ viết, đồng  thời nêu ra những khó khăn, thuận lợi trong cuộc sống sinh hoạt. Hiện nay, tộc người Ơ đu ở huyện Viêng Thoong  tỉnh Xiêng Khoảng là tộc người có dân số ít nhất của nước bạn Lào. Đây là dân tộc có nhiều nét tương đồng với dân tộc Ơ Đu Việt Nam.

 

Tại buổi gặp mặt, hai bên mong muốn rằng các cấp, các ngành liên quan, tạo điều kiện cho hai dân tộc người Ơ Đu Việt Nam và dân tộc Ơ Đu Lào có những cuộc giao lưu, gặp gỡ, để tìm hiểu sâu hơn về đời sống, văn hóa, cũng như phong tục tập quán của hai dân tộc. Đặc biệt là trao đổi với nhau về việc giữ gìn, phát huy tiếng nói và chữ viết cùa tộc người Ơ Đu.

 

(Mạnh Lục)