Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Khai mạc Liên hoan hát ru, hát dân ca lần thứ 3

07:37, 16/10/2013
(truyenhinhnghean.vn) Chào mừng kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, tối 15/10, tại TP Vinh, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã tổ chức khai mạc Liên hoan hát ru, hát dân ca toàn tỉnh.

 

Tới dự có đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh – UV BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.  

 

Trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia Liên hoan

 

Liên hoan lần này có sự tham gia của gần 300 diễn viên đến từ 20 đội văn nghệ của 20 huyện, thành phố, Thị xã trong toàn tỉnh. Mỗi đội trải qua hai phần thi gồm: Phần chào hỏi và phần thể hiện các làn điệu hát ru, hát dân ca. Hầu hết các đội tham gia hội thi đã đem đến hội diễn nhiều tiết mục đặc sắc, thể hiện đạo lý làm người, tình yêu son sắt vợ chồng, lứa đôi, tình yêu quê hương đất nước góp phần khơi dậy phong trào văn hóa văn nghệ, nhất là hình thức hát ru, hát dân ca trong các địa phương.

 

Hội diễn cũng là một dịp để chị em phụ nữ trong toàn tỉnh có dịp giao lưu, học hỏi, khơi dậy mạch nguồn các làn điệu hát ru, hát dân ca trong các vùng miền, các cộng đồng dân tộc, đặc biệt là dân ca ví giặm xứ Nghệ. Qua đó, thiết thực góp phần bảo tồn, giữ gìn và phát huy di sản , văn hóa xứ Nghệ nói chung, hát ru, hát dân ca nói riêng. Đồng thời là thông điệp tuyên truyền, giáo dục việc giữ gìn, kế thừa và phát huy các giá trị văn hóa, đạo đức truyền thống hướng đến giáo dục phẩm chất đạo đức người phụ nữ Việt Namtrong thời kỳ CNH, HĐH đất nước.

 

Hội diễn diễn ra trong hai ngày 15, 16/10.

 

(Ngọc Mai)