Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bế giảng lớp tập huấn Diễn viên, nhạc công dân ca Nghệ Tĩnh

09:36, 23/11/2013
(truyenhinhnghean.vn) Tối qua, tại TP Vinh, Cục nghệ thuật biểu diễn – Bộ Văn hóa thể thao và du lịch đã tổ chức lễ bế giảng lớp tập huấn Diễn viên, nhạc công nghệ thuật dân ca Nghệ Tĩnh năm 2013.

 

 

 

Một tiết mục của Đoàn dân ca Nghệ An

 

 

Tham gia lớp tập huấn  có 31 học viên là diễn viên và nhạc công đến từ 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

 

Trong thời gian 22 ngày, các học viên đã được giảng viên của Cục nghệ thuật biểu diễn và một số nghệ sỹ nhân dân, nghệ sỹ ưu tú giảng dạy về nâng cao kỹ năng hát trong kịch, kỹ thuật biểu diễn, kỹ năng đệm đàn trong ca kịch.

 

Cũng trong thời gian tập huấn, ban tổ chức đã tổ chức dàn dựng 3 trích đoạn trong 2 vở diễn truyền thống của kịch hát dân ca Nghệ Tĩnh, đó là các vở: Cô gái sông Lam và Sáng mãi niềm tin. Đây là những vở diễn dân ca xứ Nghệ đã được biểu  diễn nhiều nơi.

 

Lớp tập huấn nhằm nâng cao kỹ năng biểu diễn, đệm đàn trong kịch hát Nghệ Tĩnh cho đội ngũ diễn viên, nhạc công nghệ thuật dân ca kịch, qua đó, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa của dân ca xứ Nghệ.

 

Kết thúc khóa học, Cục nghệ thuật biểu diễn – Bộ Văn hóa thể thao và du lịch đã trao chứng chỉ tốt nghiệp cho 31 học viên và trao tặng Giấy khen cho 10 học viên đã có thành tích xuất sắc trong khóa học.

 

(Ngọc Mai)