Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Liên kết - hướng đi mới của du lịch Nghệ An

15:42, 25/11/2013
(truyenhinhnghean.vn) Liên kết du lịch đang mở ra hướng đi mới trong phát triển du lịch ở Nghệ An bởi liên kết cho phép khai thác những lợi thế về tài nguyên, về hạ tầng kỹ thuật và các nguồn lực khác để phát triển du lịch, tạo ra những sản phẩm có khả năng cạnh tranh cao hơn đối với các bên liên quan, từ đó có thể thu hút được các nhà đầu tư, thu hút khách du lịch đến mỗi

 

Huyện Nam Đàn, TP Vinh và Thị xã Cửa Lò là ba địa phương trọng điểm về phát triển du lịch của tỉnh. Mặc dù đã có nhiều nỗ lực trong việc thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng điểm đến, xây dựng môi trường văn hoá du lịch nhưng thời gian qua, các địa phương này vẫn chưa thực sự phát huy hết tiềm năng du lịch và lợi thế cạnh tranh.

 

Hành hương về quê Bác

 

Với mục đích tăng cường sự phối hợp để cùng nhau phát triển và xây dựng thương hiệu điểm đến bền vững, mới đây, Sở VHTT&DL cùng UBND huyện Nam Đàn, TP Vinh, Thị xã Cửa Lò đã tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp nâng cao chất lượng điểm đến và xây dựng môi trường văn hoá du lịch giai đoạn 2013-2015.  

 

 

Nhận thấy tầm quan trọng của việc liên kết, thời gian qua, các doanh nghiệp, công ty lữ hành, khách sạn, các địa phương trong tỉnh Nghệ An và các tỉnh trong khu vực Bắc Trung bộ cũng đang tích cực xúc tiến, triển khai chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch. Với lợi thế du lịch nghỉ dưỡng tắm biển, du lịch văn hóa tâm linh, thị xã Cửa Lò đã liên kết với các địa phương khác trong tỉnh và trong khu vực xây dựng được 14 tour, tuyến phục vụ du khách.

 

Bên cạnh đó, để khai thác tiềm năng đa dạng, phong phú cả biển và rừng, đưa đến cho du khách những sản phẩm du lịch độc đáo, các công ty lữ hành đang hoạt động trên địa bàn tỉnh đã liên kết với các doanh nghiệp như vận tải, các khách sạn, nhà nghỉ và các điểm đến như Khu di tích Kim Liên, biển Cửa Lò, Bãi Lữ, Quảng trường Hồ Chí Minh, Vườn quốc gia Pù Mát… đem đến cho du khách những tour du lịch hấp dẫn trong tỉnh. Ngoài ra, các đơn vị lữ hành còn liên kết để xây dựng các tuyến du lịch vùng Bắc Trung bộ và quốc tế như “Hành trình kinh đô Việt cổ’’, “Con đường di sản miền Trung’’, hay “Một ngày ăn cơm ba nước”, “Ba quốc gia một điểm đến”… nhằm gắn kết những điểm du lịch, những di sản thiên nhiên, văn hóa của dải đất miền Trung với các điểm du lịch khác trong cả nước và với các cố đô của Lào, Thái Lan.

 

Chính nhờ có sự liên kết mà lượng khách du lịch đến Nghệ An nói riêng, các tỉnh vùng Bắc Trung bộ nói chung ngày càng tăng. Tuy nhiên, để khai thác tiềm năng du lịch sẵn có, ngoài phát huy nội lực, vấn đề liên kết vùng, miền, khu vực đang được triển khai bài bản, chặt chẽ hơn từ chính các đơn vị, doanh nghiệp làm du lịch với hy vọng các sản phẩm du lịch xứ Nghệ nói riêng, của các tỉnh Bắc Trung bộ nói chung sẽ đến được với du khách rộng rãi hơn, phong phú hơn.

 

(Vân Anh)