Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nâng cao nghiệp vụ thuyết minh du lịch

09:27, 23/11/2013
(truyenhinhnghean.vn) Trong 02 ngày (22, 23/11), tại TP Vinh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nghệ An phối hợp với khoa Du lịch Trường Đại học Văn hóa Hà Nội tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ thuyết minh du lịch.

Hơn 100 học viên là thuyết minh viên, hướng dẫn viên đang làm việc tại các bảo tàng, đơn vị lữ hành, cán bộ công chức, viên chức các Ban quản lý di tích , chuyên viên phòng văn hóa - thông tin thành phố Vinh và các huyện, thị xã trong tỉnh tham dự.

Các học viên được truyền đạt những nội dung liên quan đến công tác thuyết minh, hướng dẫn như: vai trò, mục đích, đặc điểm của hoạt động thuyết minh; phương pháp xây dựng bài thuyết minh và kỹ năng thuyết minh tại điểm du lịch; cách tạo ấn tượng với du khách; tâm lý du khách và kỹ năng giao tiếp trong hướng dẫn…

Tại lớp tập huấn, giảng viên cũng đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong xử lý tình huống và cách khắc phục nhược điểm của thuyết minh viên trong quá trình thuyết minh, hướng dẫn thông qua các bài tập tình huống. Học viên đã trao đổi với giảng viên về những tình huống thường gặp, những khó khăn trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ về chuyên môn.

(Trần Đình Hà)