Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Triển lãm ảnh “Đại tướng với Nghệ An - Tiễn Người về đất mẹ”

16:31, 22/11/2013
(truyehinhnghean.vn) Chiều nay (22/11), tại Quảng trường Hồ Chí Minh, Hội văn học nghệ thuật tỉnh đã tổ chức lễ khai mạc triển lãm ảnh với chủ đề: “Đại tướng với Nghệ An - Tiễn Người về đất mẹ” nhân kỷ niệm 49 ngày mất của Đại tướng. Tới dự có đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy.

 

Triển lãm đã trưng bày hơn 30 bức ảnh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong những lần về thăm Nghệ An.  Đây là những tác phẩm mà Ban tổ chức đã sưu tầm được và do gia đình Đại tướng cung cấp.

 

Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong một lần về thăm Nghệ An

 

Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn dành sự quan tâm đặc biệt với Nghệ An - vừa là quê vợ, vừa là quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong nhiều lần về thăm Nghệ An, tình cảm của Đại tướng rất sâu nặng ân tình với xứ Nghệ đã được ghi lại bằng nhiều khoảnh khắc của các nghệ sỹ nhiếp ảnh.

 

Cùng với đó là trên 50 bức ảnh được tuyển chọn từ hàng ngàn bức ghi lại những ngày diễn ra lễ tưởng nhớ và lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại số 30 phố Hoàng Diệu, số 5 phố Trần Thánh Tông (Hà Nội) và tại Vũng Chùa, Đảo Yến (Quảng Bình). Các bức ảnh do các nghệ sỹ nhiếp ảnh thuộc Ban ảnh Hội VHNT tỉnh, Chi hội nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam tỉnh Nghệ An và CLB ảnh thời sự - nghệ thuật tỉnh thực hiện trong suốt những ngày diễn ra lễ quốc tang.

 

Triển lãm lần này như một nén nhang tri ân của những người cầm máy ảnh trên quê hương chủ tịch Hồ Chí Minh gửi đến Tổng Tư lệnh  Võ Nguyên Giáp - vị tướng của nhân dân. 

 

Triển lãm ảnh về Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được tổ chức đến hết ngày 27/11/2013.

 

(Bùi Thọ)