Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Khánh thành tháp chuông và lầu bia tại Đền thờ Nguyễn Xí

09:28, 02/12/2013
(truyenhinhnghean.vn) Nhân dịp lễ giỗ lần thứ 548 Thái sư cương quốc công Nguyễn Xí, Hội đồng gia tộc dòng họ Nguyễn Đình tổ chức lễ khánh thành tháp chuông và lầu bia tại đền thờ Ngài tại đền thờ Ngài tại xã Nghi Hợp, huyện Nghi Lộc.

 

Công trình tháp chuông và lầu bia được đồng chí đại tá Anh hùng lao động Nguyễn Đăng Giáp - Tổng giám đốc Tổng công ty 36 bộ quốc phòng cùng gia đình và đồng đội đã quyên góp ủng hộ xây dựng.

 

Đền thờ Nguyễn Xí

 

Tháp chuông có trọng lượng 1300kg, chiều cao 2,15m, đường kính 1,1m. Đây là chuông phục vụ cho các ngày lễ trọng và các nghi thức tưởng niệm công đức ngài. Lầu bia được phục dựng từ văn bia cũ, có kích cỡ lớn hơn, nội dung được dịch ra chữ quốc ngữ, tạo điều kiện cho con cháu cũng như du khách gần xa tìm hiểu than thế sự nghiệp của Ngài.

 

Sau hơn 4 tháng thi công, công trình đã hoàn thành vào đúng dịp kỷ niệm 548 năm ngày giỗ của Ngài. Công trình cũng góp phần tôn tạo thêm cho khu di tích ngày càng thiêng liêng, hoành tráng, đáp ứng nhu cầu văn hóa tâm linh của con cháu dòng họ cũng như du khách gần xa.

 

(Ngọc Mai)