Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Triển lãm ảnh “Những người làm truyền hình”

08:19, 20/12/2013
Ngày 19/12, Triển lãm ảnh với chủ đề “Những người làm truyền hình” đã khai mạc trong khuôn khổ Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 33 tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh).

Khai mạc Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 33

 

Triển lãm đã trưng bày 110 tác phẩm được chọn ra từ 267 tác phẩm dự thi cuộc thi ảnh “Những người làm truyền hình,” trong đó có 16 tác phẩm đạt giải.

 

Ông Trần Mạnh Hùng  - Giám đốc Đài PTTH Quảng Ninh phát biểu tại Lễ khai mạc Triển lãm ảnh "Những người làm truyền hình" 


Cuộc thi và triển lãm ảnh đã nhận được sự tham gia nhiệt tình của đông đảo các phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, những người làm truyền hình với nội dung phản ánh phong phú, đa dạng và đã đem đến cho khán giả tham gia triển lãm cái nhìn toàn diện và chân thực về hoạt động của ngành truyền hình cả nước. 

Ông Trần Mạnh Hùng, Giám đốc Đài Phát thanh và truyền hình Quảng Ninh, Trưởng ban Tổ chức Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 33 phát biểu tại lễ khai mạc cho biết các tác phẩm ảnh dự thi và trưng bày tại triển lãm đã khắc họa đầy đủ, sinh động về hoạt động của ngành truyền hình cả nước, công việc của đội ngũ làm truyền hình cũng như những khó khăn trong quá trình tác nghiệp. 

 

Cắt băng khai mạc Triển lãm ảnh "Những người làm truyền hình"


Bên cạnh đó, nhiều tác phẩm cũng góp phần tái hiện vẻ đẹp của quê hương đất nước và con người Việt Nam, các vấn đề mang tính thời sự qua góc nhìn của các phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, quay phim… trong cả nước. Dấu chân của họ đã in đậm trên các vùng miền từ biên giới xa xôi đến các vùng cao của đồng bào dân tộc thiểu số, từ các miền quê đồng bằng trung du đến biển đảo thân yêu của Tổ quốc đề phản ánh các sự kiện, các hoạt động trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. 

 

Triển lãm ảnh "Những người làm truyền hình" được đánh giá cao


Các nhà báo đã tranh thủ thời gian trong quá trình tác nghiệp chuyên môn để ghi lại những khoảnh khắc về đất nước và con người qua góc nhìn của người làm truyền hình. Bên cạnh phần lớn mang tính tư liệu, thời sự báo chí, cũng đã xuất hiện những tác phẩm đã vượt lên sự ghi chép bình thường để tiếp cận tới nghệ thuật nhiếp ảnh với ánh sáng, đường nét và bố cục đặc sắc.

Các tác phẩm đoạt giải tại cuộc thi ảnh sẽ được trao thưởng tại lễ bế mạc Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 33 diễn ra lúc 20 giờ ngày 21/12.

 

(Theo VTVnews)