Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bảo tàng XVNT kỷ niệm 50 năm Bác Hồ ký lời đề tựa

10:53, 10/01/2014
(truyenhinhnghean.vn) Sáng 10/1, Bảo tàng Xô viết Nghệ Tĩnh tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm Bác Hồ ký lời đề tựa cho Bảo tàng Xô Viết Nghệ Tĩnh (3/2/1964 – 3/2/2014) và 54 năm ngày thành lập Bảo tàng.

 

Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh – UVBTVTU, Phó Chủ tịch UBND đã tới dự.

 

Bảo tàng XVNT kỷ niệm 50 năm Bác Hồ ký lời đề tựa và 54 năm ngày thành lập Bảo tàng

 

50 năm qua, Bảo tàng XVNT đã đón trên 8 triệu lượt khách đến tham quan, học tập, nghiên cứu. Trong công tác, sưu tầm đã tập hợp được gần 15.000 tài liệu  hiện vật trong đí hơn 3. 500 hiện vật gốc, 4.000 phim ảnh tư liệu có giá trị... Từ năm 1984 đến nay, Bảo tàng Xố Viết Nghệ Tĩnh là địa chỉ đỏ, là trường học cách mạng của nhân dân và có đóng góp không nhỏ vào công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho nhân dân.

 

Lãnh đạo tỉnh và các đại biểu xem triển lãm ảnh về Bảo tàng

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đinh Thị Lê Thanh - Phó chủ tịch UBND tỉnh mong rằng: Với truyền thống 54 năm, cán bộ và nhân viên Bảo tàng sẽ làm tốt hơn nữa nhiệm vụ mà Đảng và Bác Hồ đã giao phó; tăng cường hơn nữa công tác nghiên cứu, sưu tầm, trưng bày để tái hiện lại một cách đầy đủ nhất, sinh động nhất về phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh; đầu tư, đổi mới nâng cấp trưng bày; phát huy những giá trị di sản Xô Viết Nghệ Tĩnh như lòng mong ước của Bác Hồ, phối hợp với ngành du lịch để quảng bá bảo tàng thành một điểm đến du lịch hấp dẫn ở Thành phố Vinh nói riêng, tỉnh Nghệ An nói chung.  

 

 

(Phạm Hường – Trường Ca)