Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Khai hội Đền Cờn 2014

09:14, 21/02/2014
(truyenhinhnghean.vn) Tối 19/2, tức ngày 20 tháng Giêng năm Giáp Ngọ, tại phường Quỳnh Phương, Thị xã Hoàng Mai đã khai mạc Lễ hội đền Cờn và khai trương du lịch Hoàng Mai năm 2014. Ông Hồ Phúc Hợp - Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã tới dự.

 

Đền Cờn tọa lạc bên dòng Mai Giang, thuộc làng Phương Cần, phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai. Đền được mệnh danh là ngôi đền linh thiêng bậc nhất xứ Nghệ.

 

Đền Cờn được xây dựng vào năm 1235 - đời nhà Trần, đền thờ Đức Thánh Mẫu - tứ vị thánh nương là nữ thần che chở và phù hộ cho nhân dân an lành, có nhiều sức khỏe để làm ăn.

 

Lễ rước kiệu

 

Lễ hội năm nay được tổ chức trong hai ngày 20/21 Tháng Giêng (Âm lịch) với nhiều hoạt động hấp dẫn  của phần lễ và phần hội. Trong đó, phần lễ có lễ khai quang, lễ cầu ngư, lễ hợp tế, lễ tạ. Phần hội là cuộc thi đua thuyền, đẩy gậy, bóng  chuyền, rước voi, rước ngựa. Ngoài ra, còn có hoạt động thi Tiếng hót chim chào mào; triển lãm ảnh nghệ thuật về con người và thiên  nhiên thị xã Hoàng Mai.

 

Việc tổ chức Lễ hội Đền Cờn hàng năm nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, đồng thời là cơ hội để TX Hoàng Mai quảng bá tiềm năng du lịch và vẻ đẹp, nét văn hóa của quê hương, con người thị xã đến đông đảo nhân dân và du khách.

 

(Thúy Nga)