Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Khai mạc Lễ hội Đền Vạn Lộc

20:01, 15/02/2014
(truyenhinhnghean.vn) Sáng 15/2 (tức ngày 16 tháng Giêng âm lịch), Thị xã Cửa Lò đã tổ chức lễ hội Đền Vạn Lộc năm Giáp Ngọ 2014.

 

 

Lễ hội Đền Vạn Lộc được tổ chức 3 năm một lần nhằm tưởng nhớ công ơn khai cơ lập làng của Thái úy quận công Nguyễn Sư Hồi.

 

Đền Vạn Lộc

 

Trải qua hơn 500 năm, Lễ hội đền Vạn Lộc vẫn còn lưu giữ được những nét văn hóa của một lễ hội làng truyền thống. Trong đó, lễ rước kiệu, long ngai, bài vị của Thái úy Nguyễn Sư Hồ được tổ chức long trọng, trang nghiêm với đông đủ các thành phần như đội múa lân, đội trống chiêng, đội bát bửu, đội tế và đại diện các dòng họ trên địa bàn.

 

Để lễ hội ngày càng thu hút đông đảo du khách thập phương cũng như bảo tồn được các giá trị lịch sử truyền thống của quê hương vùng biển, Lễ  hội Đền Vạn Lộc năm nay còn có thêm các hoạt động mang tính tâm linh và văn hóa vùng miền như: đua thuyền, đánh cờ người, chọi gà…

 

 

Phần hội cũng được tổ chức nhiều hoạt động phong phú như: hội trại, trưng bày ảnh, liên hoan văn nghệ, thi đấu bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn. Chính những hoạt động này đã góp phần thu hút nhiều thế hệ con cháu, hậu duệ của dòng họ ở khắp các tỉnh thành tìm về với cội nguồn của mình và ghi nhớ công lao to lớn của người đã khai cơ lập làng.  

             

(Mỹ Hạnh)