Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An - điểm đến du lịch hấp dẫn

14:36, 04/02/2014
(truyenhinhnghean.vn) Nghệ An được đánh giá là tỉnh có nhiều tiềm năng về phát triển du lịch. Với 5 vùng trọng điểm du lịch gồm: Vinh, Cửa Lò, Nam Đàn, vườn quốc gia Pù Mát và khu du lịch sinh thái văn hóa lịch sử Quỳ Châu - Quế Phong, những năm qua, du lịch Nghệ An đã có bước thay đổi cơ bản. Lượng khách và doanh thu du lịch tăng đều hàng năm.

 

Với 85 km bờ biển trải dài, có nhiều bãi tắm đẹp, Nghệ An được biết đến là điểm dừng chân lý tưởng cho nhiều du khách trong và ngoài nước khi tham gia hành trình các tour du lịch biển đảo khu vực Miền Trung. Bởi Nghệ An không chỉ có bãi biển Cửa Lò hấp dẫn mà còn có Bãi Lữ Resort, Nghi Thiết, Cửa Hội, biển Quỳnh,... không kém phần thú vị. Năm 2013, Du lịch Nghệ An đã đón gần 3 triệu 300 nghìn lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt hơn 83 nghìn lượt. Doanh thu du lịch ước đạt hơn 2 nghìn tỷ đồng.

 

 
 Bãi Lữ Resort

 

Nam Đàn là vùng đất có nhiều tiềm năng phát triển du lịch văn hoá lịch sử, tâm linh. Theo khảo sát, Nam Đàn hiện có 12 di tích được công nhận là di tích cấp quốc gia và 9 di tích cấp tỉnh, trong đó có những di tích là địa danh du lịch nổi tiếng gắn với những danh nhân kiệt xuất làm rạng danh cho vùng đất. Những năm qua, Nghệ An đã triển khai dự án bảo tồn, tôn tạo khu di tích Kim Liên trở thành một trong 21 khu du lịch trọng điểm quốc gia. Nhiều tua du lịch văn hoá tâm linh đã đựơc kết nối do đó lượng  khách về tham quan khu di tích Kim Liên ngày càng đông.

 

 

Bên cạnh đó, phát huy lợi thế có khu dự trữ sinh quyển thế giới miền Tây Nghệ An, tỉnh cũng đặc biệt quan tâm đến loại hình du lịch cộng đồng . Trong đó, vườn quốc gia Pù Mát, khu bảo tồn thiên nhiên Pù Huống, Pù Hoạt… rất thuận lợi cho việc phát triển loại hình du lịch sinh thái, du lịch khám phá, mạo hiểm…

 

Với mục tiêu đến năm 2015, Nghệ An trở thành một trong những trung tâm du lịch vùng Bắc Trung Bộ, là điểm đến hấp dẫn của khách du lịch trong và ngoài nước. Nghệ An sẽ phát triển mạnh các loại hình du lịch văn hóa lịch sử, sinh thái, nghỉ dưỡng, đưa du lịch Vinh - Cửa Lò - Nam Đàn trở thành cụm du lịch gắn với tour du lịch quốc gia, quốc tế.

 

Nghệ An là tỉnh có lợi thế đặc biệt về vị trí địa lý, nằm ở trung tâm vùng Bắc Trung Bộ, thuận lợi cả về đường biển, đường sông, đường sắt, đường bộ, đường không, nằm trên tuyên hành lang kinh tế Đông - Tây nối liền Myanma - Thái Lan - Lào - Việt Nam. Đây là tiền đề quan trọng trong việc mở rộng và phát triển du lịch. Với những tiềm năng, lợi thế và các điểm du lịch hấp dẫn, năm 2014, Nghệ An phấn đấu đón khoảng 4 triệu lượt khách, doanh thu du lịch đạt gần 2 nghìn 500 tỷ đồng.

 

(Vân Anh)