Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đền thờ Nguyễn Xí khai hội

18:29, 01/03/2014
(truyenhinhnghean.vn) UBND xã Nghi Hợp, huyện Nghi Lộc và gia tộc dòng họ Nguyễn Đình vừa tổ chức lễ hội đền thờ Nguyễn Xí năm 2014 và kỷ niệm 617 năm ngày sinh của Ngài.

 

Đền thờ Nguyễn Xí có bề dày lịch sử 546 năm, đây là quần thể kiến trúc mang đậm dấu ấn truyền thống của văn hoá Việt nam. Đền được Bộ văn hoá xếp hạng di tích lịch sử văn hoá cấp quốc gia vào năm 1990.

 


Lễ yết cáo tại Khu mộ Nguyễn Xí

 

Lễ hội năm nay diễn ra trong thời gian 3 ngày,  từ 27/2 - 1/3/2014 (Tức ngày 28/1 -1/2 âm lịch). Lễ hội có 2 phần gồm: Phần lễ có lễ Khai Quang, lễ yết cáo và lễ dâng hương được tổ chức quy mô, trang trọng, mang đậm nét văn hoá tâm linh.  Về phần hội, có các hoạt động giao lưu văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, hội thi cắm trại và các trò chơi dân gian phong phú, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân và du khách thập phương khi đến với lễ hội.

 

Lễ hội Nguyễn Xí diễn ra hàng năm là dịp để con cháu đời sau ghi nhớ thân thế và sự nghiệp của Thái sư Cương Quốc công Nguyễn Xí-  Một bậc khai quốc công thần đại dũng đại trí, một tấm gương lập công, lập đức, vì nước vì dân.

 

 

(Ngọc Mai)