Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Lễ hội Đền Bạch Mã năm 2014

18:33, 10/03/2014
Trong 2 ngày 9 và 10/3 tức ngày 9 và10 tháng 2 âm lịch, Huyện Thanh Chương đã tổ chức lễ hội đền Bạch Mã năm 2014.

 

Đền Bạch Mã thuộc Thôn Tân Hà xã Võ liệt huyện Thanh Chương. Đền thờ tướng quân Phan Đà, người có công lớn giúp Lê Lợi đánh đuổi quân Minh ở thế kỷ 15.

Đền Bạch Mã được đánh giá là một trong 4 ngôi đền đẹp và linh thiêng nhất xứ Nghệ và đã được xếp hạng “di tích lịch sử kiến trúc nghệ thuật” cấp Quốc gia từ năm 1994.

 


Lễ hội năm nay gồm có 2 phần là phần lễ và phần hội. Phần lễ gồm: Lễ tảo mộ, khai quang, rước long ngai bài vị, yết cáo,… tổ chức vào ngày 9/2 âm lịch. Lễ mít tinh, tế thần  tổ chức vào ngày 10/2 âm lịch. Phần hội gồm các hoạt động triển lãm tranh ảnh, chiếu phim, thi đấu thể dục thể thao, các trò chơi dân gian, chương trình ca nhạc, bình thơ và thi người  đẹp lễ hội được tổ chức liên tục trong cả 2 ngày. Với lợi thế vị trí nằm cạnh đường HCM về quê Bác, gần Cửa Khẩu Thanh Thủy- Nậm On và các khu rừng nguyên sinh Huyện Thanh Chương, ngành VH TT và DL tỉnh Nghệ An đang từng bước tôn tạo, trung tu quang cảnh xung quanh Đền và nâng cấp các hoạt động để Đền Bạch Mã và lễ hội hàng năm, trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn.

(Đình Hà)