Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Lễ trao giải gương mặt Nghệ An tiêu biểu 2013 và giải thưởng Lý Tự Trọng 2014.

09:48, 25/03/2014
Kỷ niệm 83 năm ngày thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh và chào mừng năm thanh niên tình nguyện 2014, chiều 24/3, Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức Lễ trao giải gương mặt trẻ Nghệ An tiêu biểu năm 2013 và giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2014.

 

Giải thưởng gương mặt trẻ Nghệ An tiêu biểu và giải thưởng Lý Tự Trọng là hai phần thưởng cao quý của Đoàn TNCS HCM được trao tặng hàng năm cho các đoàn viên thanh thiếu nhi có những thành tích và đóng góp xuất sắc trên các lĩnh vực xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc. 8 gương mặt trẻ Nghệ An tiêu biểu được nhận giải thưởng  lần này là những gương mặt xuất sắc được bầu chọn từ các lĩnh vực: học tập; sản xuất kinh doanh; thể dục thể thao; văn hoá- nghệ thuật; báo chí; lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và có hành động dũng cảm. Riêng giải thưởng Lý Tự Trọng, các cá nhân  được vinh danh lần này là 8 gương mặt bí thư đoàn cơ sở, bí thư chi đoàn cơ sở và đoàn viên xuất sắc có nhiều đóng góp trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, có uy tín và ảnh hưởng tốt trong đoàn viên thanh niên.

 

 

Việc xét tặng các giải thưởng nhằm thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo, sản xuất kinh doanh và chuyển giao  tiến bộ kỹ thuật, công nghệ trong thanh thiếu nhi. Từ đó tổng kết kinh nghiệm và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, củng cố và phát triển tổ chức Đoàn, Hội, Đội và phát triển kinh tế trên địa bàn toàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư tỉnh uỷ biểu dương các cá nhân tiêu biểu được tôn vinh. Đồng chí mong muốn thanh niên tỉnh nhà ngày càng nỗ lực hơn nữa trong học tập, rèn luyện, phấn đấu trở thành những gương mặt xuất sắc, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc. Đồng thời các bạn trẻ cần phát huy tính xung kích, tình nguyện, trở thành lực lượng nòng cốt, xứng đáng với khẩu hiệu “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”./.



(Cẩm Thuỳ)