Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

“Bình minh Cửa Lò" đón chào mùa du lịch mới

22:22, 30/04/2014
(truyenhinhnghean.vn) Tối nay (30/4), tại thị xã biển Cửa Lò đã diễn ra lễ khai mạc lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2014.

 

Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên BCT, Bí thư TW Đảng, Phó chủ tịch QH, các đồng chí ủy viên TW Đảng: Trần Văn Hằng - Ủy viên BTV Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại TW, Vương Đình Huệ - Trưởng ban kinh tế TW, Nguyễn Thế Trung - Phó ban thường trực Ban dân vận TW, Phan Đình Trạc - Phó ban nội chính TW. Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh uỷ; Trần Hồng Châu - Phó bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Đường - Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND Tỉnh. Đặc biệt, lễ khai mạc còn có sự tham gia của hàng trăm nhà báo của Đài truyền hình Việt Nam, Đài TH quốc gia Lào và 13 Đài PTTH tỉnh, thành phố trong cả nước cùng hàng ngàn du khách thập phương về với lễ hội du lịch Cửa Lò.

 

Các đại biểu dự lễ khai mạc

 

Đ/c Nguyễn Thị Kim Ngân đánh trống chính  thức khai mạc mùa du lịch biển Cửa Lò 2014

 

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Cửa Lò, ông Doãn Tiến Dũng - Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò đọc diễn văn khai mạc lễ hội, khẳng định: Cửa Lò là vùng biển giàu truyền thống lịch sử, có nhiều danh thắng, di tích hấp dẫn, nhiều dịch vụ du lịch đang dần phát triển theo hướng hiện đại, đáp ứng nhu cầu vui chơi, nghỉ dưỡng của du khách. Trong tương lai không xa, Cửa Lò sẽ trở thành đô thị du lịch biển văn minh, hiện đại. Với chủ đề “Bình minh Cửa Lò”, Lễ hội du lịch biển năm nay diễn ra vào dịp Thị xã Cửa Lò hướng tới chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày thành lập. Đặc biệt ngày 18 tháng 4 năm 2014, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý chủ trương thí điểm xây dựng Cửa Lò thành đô thị du lịch biển đầu tiên trong cả nước. Đây chính là tiền đề quan trọng để Thị xã Cửa Lò tạo sự bứt phá về du lịch, xây dựng, quảng bá hình ảnh, thương hiệu đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

 

Tại Lễ khai mạc, trong không khí trang trọng và ấm áp, trước sự chứng kiến của đông đảo đại biểu và du khách, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân - Phó Chủ tịch Quốc hội đã đánh hồi trống khai hội du lịch biển Cửa Lò, đồng thời mở ra những kỳ vọng về một mùa du lịch thành công.

 

 

 

Chương trình nghệ thuật đặc sắc đón chào mùa du lịch mới :Bình minh biển gọi”

 

Cũng trong đêm hội, du khách còn được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc, được dàn dựng công phu với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng. Đây chính là một trong những điểm nhấn để thị xã biển Cửa Lò không ngừng khẳng định vị thế của mình trong bản đồ du lịch của xứ Nghệ nói riêng và cả nước nói chung. Màn bắn pháo hoa rực rỡ sắc màu đã khép lại đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Cửa Lò 2014, để lại nhiều ấn tượng trong lòng du khách.

 

 

(Cẩm Thùy - Công Vinh)