Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đền Hồng Sơn tổ chức lễ giỗ Đức Thánh Mẫu Liễu Hạnh

15:26, 02/04/2014
Sáng nay (2-4), tại đền Hồng Sơn, Thành phố Vinh đã diễn ra Lễ giỗ Đức Thánh Mẫu Liễu Hạnh.

 

Trong quan niệm dân gian của người Việt, Đức Thánh Mẫu Liễu Hạnh là một trong “Tứ mẫu Bất Tử”, được các triều đại phong kiến từ thời Lê đến thời Nguyễn cấp nhiều Sắc, được nhân dân nhiều nơi thờ phụng tôn vinh.

Bà là người có công giúp dân đắp đê ngăn lũ, khơi ngòi dẫn nước, khai khẩn đất đai, hỗ trợ dân nghèo và phù hộ cho muôn dân có cuộc sống thái bình, hưng thịnh, được nhân dân khắp cả nước lập đền thờ. Lễ giỗ Thánh Mẫu tại đền Hồng Sơn TP hàng năm được diễn ra thành kính, trang trọng và linh thiêng với nghi lễ dâng hoa, dâng hương và lễ Đại tế.

 

Nghi lễ dâng hoa, dâng hương và lễ Đại tế tại đền Hồng Sơn - TP Vinh


Năm 1984, đền Hồng Sơn - TP Vinh được Bộ Văn hóa thể thao và du lịch chứng nhận là di tích lịch sử cấp Quốc gia. Lễ giỗ Đức Thánh Mẫu 3-3 âm lịch hàng năm tại đền Hồng Sơn là hoạt động văn hóa tâm linh đặc biệt của nhân dân thành phố hướng về cội nguồn dân tộc, hướng về Mẫu, về “người mẹ của muôn dân” để cùng cầu nguyện cho Quốc thái dân an, cầu cho mọi nhà được hạnh phúc. Đồng thời đây cũng là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc./.

(Bùi Thọ)