Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ngày sách Việt Nam hướng đến một xã hội học tập

08:32, 27/04/2014
(truyenhinhnghean.vn) Thực hiện quyết định 284 của Thủ tướng Chính phủ, ngày 26/4, Sở TT&TT Nghệ An phối hợp với Thư viện Nghệ An tổ chức ngày sách Việt Nam với chủ đề “Vì một xã hội học tập”.

 

 
(Ảnh minh họa)  

“Sách – bánh mỳ của cuộc sống”, “Đọc sách là nuôi dưỡng tri thức”. Đó không còn là khẩu hiệu trong “Ngày sách Việt Nam 21/4” được tổ chức vào chiều 26/4. Lần đầu tiên, ngày hội sách và văn hóa đọc có quy mô được tổ chức tại Nghệ An với sự tham gia của 9 nhà xuất bản, công ty phát hành sách, thư viện trên địa bàn tỉnh. Những gian trưng bày sách bắt mắt, đổi mới, sáng tạo với hàng ngàn đầu sách thuộc nhiều lĩnh vực là tâm điểm của những độc giả trong ngày hội hôm nay.

 

Cũng trong ngày hội sách, hơn 3.000 đầu sách đã được các đơn vị tham gia trao tặng cho ban tổ chức và đông đảo bạn đọc. Đây là những đầu sách quý để bổ sung cho các thư viện địa phương, các địa bàn nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa.   

      

 

Những ngày qua, nhiều thư viện, trường học trên địa bàn tỉnh cũng đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa như tặng sách, kể chuyện, giao lưu độc giả...

 

(Thái Dương)