Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Liên hoan Tiếng hát Làng Sen 2014 tôn vinh giá trị di sản dân ca xứ Nghệ

15:54, 18/05/2014
Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 124 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng nay (18/5), UBND tỉnh Nghệ An, Sở Văn hóa thể thao và du lịch tổ chức khai mạc Liên hoan tiếng hát Làng Sen lần thứ 33 năm 2014. Dự lễ có đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

 

 
 Liên hoan tiếng hát Làng Sen năm nay chú trọng phát huy giá trị của Dân ca, Ví, giặm Nghệ Tĩnh
 

 

Liên hoan tiếng hát Làng Sen hàng năm là hoạt động nhằm tôn vinh các giá trị tư tưởng của Hồ Chí Minh, là dịp để nhân dân và các nghệ nhân, diễn viên, nhạc công của phong trào nghệ thuật quần chúng tỉnh Nghệ An thể hiện tình cảm đổi với vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc; đồng thời, tạo môi trường phát hiện, bồi dưỡng và phát triển các giọng ca trẻ triển vọng. Tham gia tiếng hát Làng Sen năm nay có 21 đoàn nghệ thuật quần chúng đến từ các huyện, thành thị, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Ngoài nội dung ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh, ca ngợi những sự kiện lịch sử vĩ đại của dân tộc, Liên hoan tiếng hát Làng Sen năm nay còn chú trọng phát huy những giá trị của dân ca xứ Nghệ, đặc hiệt là Dân ca Ví giặm Nghệ Tĩnh đang tiến hành các nội dung giai đoạn 2 để UNESCO công nhận là di sản văn hoá phi vật thể của nhân loại. 

Liên hoan Tiếng hát Làng Sen năm nay hứa hẹn sẽ gặt hái được nhiều thành công qua việc đầu tư, dàn dựng công phu của các tiết mục, đơn vị. Liên hoan diễn ra trong 2 ngày 18 và 19/5 tại Nhà Văn hoá Lao động tỉnh Nghệ An.

Ngay trong lễ khai mạc đã có 5 đội tham gia biểu diễn là các đơn vị Yên Thành, Bộ đội biên phòng tỉnh, Tân Kỳ, Tương Dương và Đô Lương.

(Thuỳ Linh)