Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hội thảo Văn xuôi Nghệ An đầu thế kỷ XXI

14:57, 14/06/2014
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay (14/6), Hội liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh và khoa Ngữ văn trường Đại học Vinh phối hợp tổ chức Hội thảo văn xuôi Nghệ An đầu thế kỷ XXI.

 

 

Đại diện Hội Nhà văn Việt Nam, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch Nghệ An, đông đảo các nhà nghiên cứu, sinh viên và những người yêu thích văn học đã về dự Hội thảo.

 

Đông đảo các nhà nghiên cứu, SV và những người yêu thích văn học đã dự Hội thảo (Ảnh: Báo Nghệ An)

 

Hội thảo lần này nhằm mục đích cùng nhìn lại một chặng đường đã qua của văn xuôi Nghệ An, chỉ ra những  đặc điểm, thành tựu, phân tích một số hiện tượng được chú ý,  không né tránh những hạn chế để cùng khắc khục với mong muốn đưa văn xuôi Nghệ An tiếp tục có những thành công mới, xứng đáng với vùng đất địa linh, nhân kiệt và giàu truyền thống văn chương…

 

Đến với hội thảo lần này, ban tổ chức đã nhận được 20 bản tham luận từ các hội viên ban lý luận phê bình, ban văn xuôi, các nhà khoa học đến từ  các trường Đại học trong nước và trên địa bàn của tỉnh. Các bài viết đánh giá cao  sự trăn trở và quan tâm sâu sắc đến thời cuộc của các cây bút văn xuôi. Đây chính là sự nhập cuộc, đồng hành cùng nhân dân trong công cuộc đổi mới.

 

Theo đánh giá, những thành tựu  của văn xuôi Nghệ An trong sự nghiệp đổi mới quê hương, đất nước đã góp phần không nhỏ vào dòng chảy của văn xuôi Việt Nam trong những đầu của thế kỷ XXI.

 

(Phạm Hường)