Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phát huy di sản dân ca, ví dặm xứ Nghệ trong Lễ hội Làng Sen 2015

17:15, 07/07/2014
(truyenhinhnghean.vn) Chiều nay (7/7), dưới sự chủ trì của đồng chí phó chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Lệ Thanh, UBND tỉnh tổ chức họp và cho ý kiến về dự thảo kế hoạch phối hợp Tổ chức Lễ hội làng Sen toàn quốc năm 2015, kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2015).

 

Theo kế hoạch, Lễ hội làng Sen năm 2015 sẽ được tổ chức quy mô cấp quốc gia do Bộ Văn hoá thể thao và du lịch và UBND tỉnh phối hợp tổ chức. Thời gian tổ chức lễ hội dự kiến từ ngày 15 đến 20/5/2015.          

    

Lễ hội Làng Sen toàn quốc năm 2010

 

 

Cho ý kiến về dự thảo kế hoạch tổ chức lễ hội Làng Sen, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - phó chủ tịch UBND Tỉnh nhấn mạnh: Cần phải phát huy được thế mạnh của dân ca ví dặm xứ Nghệ trong các chương trình nghệ thuật được tổ chức trong lễ hội Làng Sen. Đây cũng là một cách để tạo sức sống bền lâu và sự lan toả cho dân ca ví dặm xứ Nghệ đi vào đời sống, sinh hoạt của người dân. Sở văn hoá thể thao và du lịch cũng cần phải có kế hoạch cụ thể về thời gian, địa điểm diễn ra của từng hoạt động, đảm bảo chương trình diễn ra thành công, có dấu ân, thu hút sự tham gia của đông đảo người dân, thể hiện được vai trò chủ thể của cộng đồng trong lễ hội.

 

Chiều nay, UBND tỉnh cũng họp và cho ý kiến về dự thảo ban hành quy định về việc tổ chức lễ tang cán bộ, công chức, viên chức khi từ trần trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

 

(Cẩm Thuỳ)