Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Triển lãm "Chủ quyền Việt Nam trên biển Đông và Hoàng Sa – Trường Sa"

20:05, 22/07/2014
(truyenhinhnghean.vn) Nhằm cung cấp những tư liệu về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa cho các tầng lớp nhân dân, chiều nay (22/7), Thư viện tỉnh Nghệ An đã khai mạc triển lãm "Chủ quyền Việt Nam trên biển Đông và Hoàng Sa – Trường Sa".

 

Triển lãm quy tụ hơn 100 đầu sách về biển đảo và chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa và các đầu báo, tạp chí có bài viết liên quan đến chủ quyền và quyền chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

 

Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - Phó Chú tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, Sở VH-TT&DL, Thư viện tỉnh cắt băng khai mạc triển lãm

 

Trong số các tài liệu, bài báo tại trưng bày tại triển lãm có 90 bản đồ cổ của nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Đầu thuộc Thư viện khoa học tổng hợp TP Hồ Chí Minh thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân đến triển làm. Đây là những tư liệu quý, mang giá trị lịch sử khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam.

 

Các đại biểu nghe thuyết minh về chủ quyền biển đảo Hoàng Sa - Trường Sa

 

Các tài liệu sách báo, bản đồ quý hiếm trưng bày trong triển lãm tập trung vào 5 chủ đề: Bản đồ Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử; Các bản đồ thế giới, bản đồ Việt Nam và quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa từ thế kỷ XVI đến thế kỷ XX; 50 bản đồ biển Đông Việt Nam xếp theo vị trí duyên hải Việt Nam từ Bắc vào Nam, từ cửa sông cửa biển đến các quần đảo;  xứ Nghệ với chủ quyền Việt Nam trên biển Đông và những đóng góp của người Nghệ trong tạo vẽ bản đồ Việt Nam có Hoàng Sa,  trường Sa.

 

Triển lãm mở cửa từ hôm nay đến ngày 24/7.

 

(Tin: Cẩm Thuỳ; Ảnh: Báo Nghệ An)