Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Công bố 7 tập bộ sách “Nghệ An toàn chí”

16:13, 08/09/2014
(truyenhinhnghean.vn) Chiều nay (8/9), UBND tỉnh tổ chức lễ công bố 7 tập trong tổng số 22 tập thuộc bộ sách Nghệ An toàn chí - một công trình biên khảo tổng thể, toàn diện về văn hoá, văn nghệ dân gian Nghệ An.

 

 

Tới dự có các đồng chí: Lê Quang Huy- Phó bí thư tỉnh uỷ; Huỳnh Thanh Điền - Phó chủ tịch UBND tỉnh.

 

Bộ sách Nghệ An toàn chí do 13 tác giả đồng biên soạn, Trung tâm khoa học xã hội và nhân văn Nghệ An chủ trì và cố PGS Ninh Viết Giao là chủ tịch hội đồng biên soạn. Bộ sách bắt đầu được triển khai thực hiện từ tháng 6 năm 2010, cố PGS Ninh Viết Giao đảm nhận 10 tập, 12 tập còn lại do các thành viên trong hội đồng biên soạn và các chuyên gia trong và ngoài tỉnh đảm nhận.

 

Nghệ An toàn chí được đánh giá là một công trình có tính bao quát và tổng thể nhất, phản ánh một cách toàn diện mọi mặt đời sống cũng như khai thác sâu các giá trị văn hoá, lịch sử Nghệ An. Cho đến nay công trình đã hoàn thành 11 tập và xuất bản 7 tập. Bộ sách được biên soạn với mục tiêu: hệ thống những tri thức cơ bản nhất, những sáng tác, những giá trị về văn hoá, khoa học kỹ thuật, lịch sử, con người Nghệ An qua mấy ngàn năm dựng nước, giữ nước để lưu truyền và giáo dục các thế hệ con em Nghệ An tự hào và phát huy giá trị của văn hoá, truyền thống lịch sử vẻ vang của quê hương đất nước. Đánh giá và làm nổi bật các giá trị văn hoá mà nhân dân Nghệ An đã sáng tạo, lưu truyền từ buổi sơ khai đến nay.

 

(Cẩm Thuỳ)