Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Khai mạc Liên hoan Tiếng hát người khuyết tật toàn quốc khu vực 2

11:07, 31/10/2014
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay (31/10), tại TP Vinh đã diễn ra lễ khai mạc hội thi tiếng hát người khuyết tật toàn quốc lần thứ nhất năm 2014 khu vực 2 gồm các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên với chủ đề: “Những trái tim khát vọng”. Đây là hội thi do Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và một số bộ, ngành liên quan tổ chức.

 

Đến dự có đ/c Nguyễn Đình Liêu – Chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam, Trưởng ban Tổ chức hội thi. Về phía tỉnh có  đ/c Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Lê Xuân Đại phát biểu tại Lễ khai mạc

 

Đây là một trong những hoạt động chào mừng Hội nghị diễn đàn quốc tế về người khuyết tật khu vực châu Á Thái Bình Dương được  tổ chức tại Việt Nam trong tháng 11 tới  và tiến tới kỷ niệm ngày người khuyết tật 3/12.  

 

Trao Cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Hội thi

 

117 diễn viên là người khuyết tật của 10 tỉnh, thành phố đến từ khu vực miền Trung và Tây Nguyên đã hội tụ về quê hương Bác để chung sức, đua tài, thể hiện “những trái tim khát vọng”. 

 

Hội thi là dịp để người khuyết tật thể hiện nguyện vọng chính đáng là được tham gia sáng tác, biểu diễn nghệ thuật. Từ đó, giúp họ có động lực vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập vào cộng đồng. Đồng thời, qua hội thi cũng giúp cho những ban ngành, đơn vị liên quan phát hiện những người khuyết tật có tài năng để bồi dưỡng, đào tạo.  

 

 
 
Một số tiết mục tại lễ khai mạc
 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Nghệ An, phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại nhấn mạnh:  Tỉnh Nghệ An vinh dự được chọn là nơi tổ chức hội thi, tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để cho hội thi thành công tốt đẹp. Đồng chí cũng mong muốn đây là cơ hội để các địa phương giao lưu học hỏi nhằm giúp đỡ người khuyết tật một cách có hiệu quả hơn, đồng thời cũng dịp để các đại biểu hiểu hơn về quê hương của chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

Hội thi diễn ra trong 2 ngày, và sẽ bế mạc vào tối mai 1/11/2014.

 

(Mai Hương - Kim Bảo)