Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Lễ trao tặng Mộc bản khắc về cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc

21:38, 18/12/2014
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay (18/12), tại Di tích Quốc gia đặc biệt Khu di tích Kim Liên đã diễn ra lễ trao tặng phiên bản và ảnh Mộc bản khắc về Cụ phó bảng Nguyễn Sinh Sắc- thân sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

Tham dự về phía TW có đại diện lãnh đạo Cục văn thư lưu trữ Nhà nước; Trung tâm lưu trữ Quốc gia IV; về phía tỉnh có đ/c Đinh Thị Lệ Thanh - UV BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

 

Đ/c Vũ Thị Minh Hương trao tặng Mộc bản về cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc cho tỉnh bảo quản lưu giữ

 

 

Trong số hàng ngàn tấm tài liệu Mộc bản Triều Nguyễn đã được UNESCO công nhận là di sản tư liệu thế giới từ năm 2009, Mộc bản khắc về cụ phó bảng Nguyễn Sinh Sắc - thân sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh nằm trong bộ sách Quốc triều Hương khoa lục. Đây là tài liệu có giá trị lịch sử, ghi chép thông tin xác thực về thân thế và con đường khoa cử của Cụ Nguyễn Sinh Sắc.

 

Với tấm lòng tôn kính và biết ơn đối với Cụ và Chủ tịch  Hồ Chí Minh, Cục văn thư và lưu trữ Nhà nước đã chỉ đạo Trung tâm lưu trữ Quốc gia IV làm phiên bản tấm Mộc bản khắc về cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc và tổ chức trao tặng cho tỉnh Nghệ An ngay tại chính quê hương của Cụ, đúng vào đúng vào kỷ niệm 85 năm ngày mất của Cụ.  

 

 

Tại lễ trao tặng, Cục văn thư và lưu trữ Nhà nước mong muốn tỉnh Nghệ An, Khu di tích Kim Liên bảo quản, trưng bày để du khách khi đến với quê hương bác được biết  về di sản quý báu này và hiểu thêm về thân thế, sự nghiệp của Cụ phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, tinh thần hiếu học, thương dân và lòng yêu nước của cụ cũng như góp phần làm phong phú thêm nguồn tư liệu lịch sử trưng bày tại Khu di tích Kim Liên.

 

(Kim Dung)