Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thi ngâm thơ trên NTV: Những gương mặt đầu tiên

17:01, 29/01/2015
(truyenhinhnghean.vn) Lần đầu tiên, Cuộc thi ngâm thơ được tổ chức trên nhằm tìm kiếm những giọng ngâm thơ mới cũng như bảo tồn món ăn tinh thần này.

 

Cuộc thi do Đài PT-TH Nghệ An phối hợp với Trường Đại học Vinh, trường Cao đẳng VHNT Nghệ An và một số đơn vị khác tổ chức.

 

Thơ ca là món ăn tinh thần không thể thiếu trong đời sống văn hóa của dân tộc Việt nam. Sinh hoạt đọc thơ, ngâm thơ có từ xa xưa. Môi trường diễn xướng thơ được đông đảo người yêu thơ đón nhận. Tuy nhiên, trong cuộc sống hiện đại, ngâm thơ dường như không còn được xem trọng. Vì thế, các giọng ngâm trẻ không được phát huy.

 

Sau hơn 3 tháng phát động, từ 35 hồ sơ đăng ký, vòng sơ khảo đợt 1 chương trình Thi ngâm thơ đầu tiên được tổ chức vào tối ngày 28 tháng 01 vừa qua.

 

Sau vòng sơ khảo, Ban tổ chức đã lựa chọn được 5 thí sinh tiêu biểu nhất vào vòng tiếp theo của chương trình, gồm:

 

 

Thí sinh Phan Thị Thanh Tâm – SN: 1985 - Giáo viên trường Mầm non Hưng Dũng 1.

 

Thí sinh Nguyễn Văn Đức – SN: 1996 – Sinh viên Trường CĐVHNT Nghệ An

 

 Thí sinh Trần Thị Dung – SN: 1995 – Sinh viên Trường Đại  học Vinh

 

Thí sinh Nguyễn Thị Phương Anh – SN: 1996 – Sinh viên Trường Đại học Vinh

 

Thí sinh Lê Thị Bình – SN: 1994 – Sinh viên Trường Đại học Vinh

 

Chương trình Thi ngâm thơ trên sóng NTV liên tục nhận hồ sơ đăng ký tham gia và không giới hạn độ tuổi.

 

 

Những khán giả yêu thơ

 

Địa chỉ: Chương trình Thi ngâm thơ – Phòng Văn nghệ Giải trí – Đài phát thanh truyền hình Nghệ An, Số 1 Đường Nguyễn Thị Minh Khai – Thành phố Vinh, Nghệ An hoặc email: thingamthontv@gmail.com; hoặc qua số điện thoại 091.270.2222 (Nhà báo Phương Thúy) – 0913.889.757 (Nhà báo Kha Thường). Các bạn cũng có thể gửi trước đĩa CD thu bài ngâm của mình qua hai địa chỉ trên.

 

Những thí sinh đạt giải cuộc thi sẽ là cộng tác viên thường xuyên của Đài PTTH Nghệ An, bên cạnh đó nhận được những giải thưởng hấp dẫn khác.

 

(Phương Thuý)