Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hội khai bút ở Làng Quỳnh

13:22, 20/02/2015
Đã thành thông lệ, cứ đến ngày Mồng 2 tết, hội khuyến học xã Quỳnh Đôi lại tổ chức lễ khai bút đầu xuân nhằm đề cao sự học và giáo dục truyền thống tốt đẹp của quê hương cho các thế hệ mai sau cùng tiếp nối.

 

Lễ hội khai bút đầu xuân Ất Mùi 2015 năm nay có 98 em học sinh đại diện cho hơn 800 em học sinh của toàn xã Quỳnh Đôi cùng đông đảo hội viên hội khuyến học xã, đảng ủy, chính quyền và các ban nghành đoàn thể địa phương tham gia. Cũng nhờ đó mà truyền thống quê hương được giữ gìn tiếp nối, thành tích giáo dục của địa phương ngày càng có bước phát triển mới.

 

 

Lễ hội khai bút đầu xuân Ất Mùi 2015 Làng Quỳnh

 

Năm học 2013 – 2014, toàn xã Quỳnh Đôi có 6 học sinh giỏi tỉnh, 92 học sinh giỏi huyện, 38 học sinh đậu đại học, cao đẳng. Bên cạnh hoạt động trao quà khuyến học vào đêm giao thừa, sáng Mồng Một tết của các gia đình, dòng họ thì việc tổ chức lễ khai bút đầu xuân của hội khuyến học xã là một nét đẹp đặc trưng của quê hương làng Quỳnh. Qua đó góp phần giáo dục truyền thống, khơi dậy tinh thần thi đua học tập và thể hiện ý nghĩa nhân văn sâu sắc, phù hợp với phong trào xây dựng một xã hội học tập theo chủ trương của Đảng và nhà nước ta./.

 

(PV)